X

คึกคัก!! นร.ประชาชน ชมปรากฏการณ์สุริยุปราคา ที่หว้ากอ

 

 ประจวบคีรีขันธ์– คณะครู นักเรียน ประชาชนทั่วไปทั้งจาก ชุมพร นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ จำนวนมากพากันเดินทางมาชมปรากฏการณ์สุริยุปราคาบางส่วน ที่อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ   จัดขึ้นให้ชมฟรีทั้งภาคกลางวัน และกลางคืน พร้อมนำกล้องโทรทรรศน์สำหรับดูดวงอาทิตย์ 6 ตัว มาให้ทุคนได้ดูโดยมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ # 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ภาพอุทยานวิทยาศาสตร์ พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ)

วันที่ 26 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ  ว่านายเบญจพล พาลี ผอ.อุทยานวิทยาศาสตร์ พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่าการจัดกิจกรรมดาราศาสตร์ ในส่วนของภาคกลางวันตั้งแต่เวลา  09.00 – 14.00 น. ซึ่งมีการสังเกตปรากฏการณ์สุริยุปราคาบางส่วน ผ่านกล้องโทรทรรศน์แบบสะท้อนแสงติดแผ่นฟิลเตอร์กรองแสง 5 กล้อง  และกล้องสำหรับดูดวงอาทิตย์ 1 กล้องที่มีมาตรฐานและมีความปลอดภัย  ที่อาคารฟากฟ้าหว้ากอ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีคณะครู นักเรียนจากโรงเรียนต่างๆในจังหวัดชุมพร  นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ และประชานทั่วไปที่เดินทางเข้ามาชม ประมาณ 1,000 คน โดยทางอุทยานวิทยาศาสตร์ฯ ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ให้ความรู้กับ นักเรียน และประชาชนที่เข้ามาชม

ทั้งนี้ในส่วนของภาคกลางคืนเริ่มตั้งแต่เวลาเวลา 18.00-21.00 น. มีการจัดกิจกรรรม waghor Star party ครั้งที่ 2 เรียนรู้การใช้แผนที่ดาว เรียนรู้การใช้กล้องโทรทรรศน์ และสังเกตดวงดาวจากท้องฟ้าจริง ผู้ที่ร่วมกิจกรรมจะได้ใช้แผนที่ดาว และตั้งกล้องโทรทรรศน์ด้วยตนเองอีกด้วย

น.ส.ลัคนา ชำนาญกุล ครูผู้จัดกิจกรรมด้านดาราศาสตร์ อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ    กล่าวว่าวันนี้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่าสุริยุปราคาขึ้นครั้งสุดท้ายของในปีนี้  สามารถมองเห็นได้ทั่วประเทศตั้งแต่เวลา 10.16น.-13.58 น. โดยในส่วนของ จ.ประจวบคีรีขันธ์  สามารถมองเห็นสุริยุปราคาได้ 62 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในเวลา 12.03 น.ที่ผ่านมาทางอุทยานวิทยาศาสตร์ฯ ได้ถ่ายทอดสดปรากฏการณ์การเกิดสุริยุปราคาจากประเทศสิงคโปร์ ให้ชมสดผ่าจอโปรเจคเตอร์ที่ติดไว้ในอาคารดาราศาสตร์ และอวกาศให้ นักเรียน ประชาชน ชมปรากฏการณ์วงแหวนจากการเกิดสุริยุปราคาเต็มดวงในประเทศใกล้เส้นศูนย์สูตร  ทำให้วันนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน