X

อช.เขาสามร้อยยอด ปลื้ม 10 เดือน จัดเก็บรายได้กว่า 15 ล้านบาท

 

 ประจวบคีรีขันธ์ -อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  จัดประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานฯ  พร้อมระบุว่า มี นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กว่า 1 แสน 6 หมื่นคน มีรายได้จากการจัดเก็บค่าเข้าอุทยานฯ ถึง 15 ล้านบาท (ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561-กันยายน 2562)# 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 25 ธันวาคม 2562 ที่ห้องประชุม  ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  นายรุ่งโรจน์ อัศวกุล ธารินท์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ในฐานะเลขาคณะกรรมการที่ปรึกษาฯจัดประชุม คณะกรรมการที่ปรึกษา (pac)อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด มีไชยชนะ สุทธิวรชัย  นายอำเภอสามร้อยยอด และ นายสินาทร  โอ่เอี่ยม  นายอำเภอกุยบุรี นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมคณะกรรมการที่ปรึกษา(pac)อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สถานการศึกษา กลุ่มอนุรักษ์  ชุมชน  จนท.อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  และสื่อมวลชน เข้าร่วมประชุม รับฟังการปฏิบัติงาน และแผนการพัฒนา อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ในด้านต่างๆ โดยพบข้อมูลซึ่งทางอุทยานฯรวบรวมและเก็บสถิติเอาไว้พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กว่า 1แสน 6หมื่นคน มีรายได้จากการจัดเก็บค่าเข้าอุทยานถึง15ล้านบาท(ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561-กันยายน 2562)

ด้านนายไชยชนะ สุทธิวรชัย นายอำเภอสามร้อยยอด กล่าวว่าในส่วนภาพรวมของนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอสามร้อยยอดกว่า4แสนคน เป็นอันดับ 3 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อันดับ1 หัวหิน อันดับ 2 ปราณบุรี อันดับ 3 สามร้อยยอด  เพราะทั้งฝ่ายอำเภอ อุทยาน เทศบาล อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุมชน รวมทั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ร่วมกันผลักดัน จนทำให้อำเภอสามร้อยยอดเป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะบึงบัวสามร้อยยอด ทั้งในส่วนของเส้นทางสะพานไม้ศึกษาธรรมชาติบึงบัว และบริเวณเกาะมอญ ซึ่งยังคงมีบัวออกมาเป็นช่วงๆ จนถึงปีใหม่ ผลจากการท่องเที่ยวส่งผลสร้างรายได้ให้กับชุมชน อย่างไรก็ตาม เราต้องรักษาระดับน้ำในทุ่งสามร้อยยอด ไว้ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และไม่ให้น้ำแห้งให้ได้

พร้อมกันนี้นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ได้มอบถุงผ้าและแก้ว ซึ่งทางอุทยานฯได้จัดทำขึ้นมามอบให้กับ คณะกรรมการ เจ้าหน้าที่อุทยาน และสื่อมวลชนเพื่อร่วมกันรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ในการเลิกใช้ถุงพลาสติก หันมาใช้ถุงผ้าแทน เพื่อลดขยะพลาสติก ตามนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน