X

รวบแรงงานเมียนมาหลบหนีข้ามชายแดน ไปทำงานมาเลเซีย

 

ประจวบคีรีขันธ์– ป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำกำลัง อส.เฝ้าจับกุมแรงงานต่างด้าวข้ามชายแดนไทย/เมียนมา เข้ามาทางช่องทางธรรมชาติด้านอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ 14 คน โดยเสียเงินให้นายหน้าคนละ 30.000 บาท เพื่อไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย 77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์

วันที่  24 ธันวาคม  2562  จ่าเอกแก้ว  คงวงษ์   ป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์    นำกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์กว่าสิบนาย  เฝ้าแนวช่องทางธรรมชาติกว่าสิบจุดด้วยกัน  ภายใต้การอำนวยการของนายพัลลภ   สิงหเสนี  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  หลังจากสืบทราบว่าจะมีการลักลอบเคลื่อนย้ายแรงงานชาวเมียนมาผ่านแนวชายแดนด้านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าจะลงจุดไหนบ้าง   จึงมีการปูพรมกระจายกำลังเฝ้าตามช่องทางธรรมชาติที่คาดว่าจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี   กระทั่งช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  ขณะที่เจ้าหน้าที่ซุ่มดักอยู่ พบเห็นกลุ่มแรงงงานต่างด้าวจำนวนหนึ่งกำลังเดินผ่าน ช่องทางธรรมชาติชุมนุมมะละกอ  หมู่ 5 บ้านหนองเสือ ต.อ่าวน้อย  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์   เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น   แต่กลุ่มแรงงานได้วิ่งหนีแตกกระเจิง  ไล่จับมาได้ 3 คน คือ นายมอ แซ ไข่ อายุ 24  ปี  นางแซน ดวย อายุ 23 ปี  นายจิง ไง งวง อายุ 16 ปี  ทั้งหมดมีสัญชาติเมียนมา  จึงนำตัวมาสอบสวนพร้อมนำกำลัง อส.ทำท่าทีกลับที่ตั้งเพื่อเบี่ยงความสนใจของกลุ่มแรงงาน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ อส.จึงนำกำลังกลับไปเฝ้ายังจุดเดิม  ผ่านไป 2  ชั่วโมง  พบแรงงานชาวเมียนมาเดินเท้าจากสันแดนประเทศเมียนมา  ซึ่งห่างไม่ถึงกิโลเมตร  และมีผู้คุ้มกันจำนวน 3 คน  พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอกข้ามกลับเข้ามา   เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นจึงได้แสดงตัวจับกุม  สามารถจับแรงงานชาวเมียนมาได้ทั้งหมด 14  คน  ส่วนคนคุ้มกันวิ่งหนีเตลิดเข้าป่า  และทำปืนยาวไทยประดิษฐ์ตกไว้หนึ่งกระบอก

เจ้าหน้าที่ สอบสวนทราบว่า  ชาวเมียนมากลุ่มดังกล่าวมาจากรัฐยะไข่ และย่างกุ้ง   เสียค่าใช้จ่ายคนละ 30,000 บาท  เพื่อให้นายหน้านำพาไปส่งยังประเทศมาเลเซีย  โดยอาศัยจังหวะช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่เดินทางข่ามเข้ามา   จึงตั้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย  ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวน้อย  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน