X

หัวหิน  ลมกระโชกแรงพัดหลังคาบ้านพักคนงานพังยกแผง

                    เกิดลมกระโชกแรงพัดหอบหลังคาบ้านพักคนงานเก่าในชุมชนทุ่งยายอึ่งเขตเทศบาลเมืองหัวหิน หลุดออกมายกแผง หลังลอยไปทับเสาไฟเกือบหัก และสายไฟขาด โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นพื้นที่ชั่วคราว

                     วันที่ 12 มิถุนายน 2561       ช่วงเย็นวันนี้ได้เกิดลมกระโชกแรงและมีฝนตกในหลายพื้นที่ของอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กระแสลมที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรงเป็นเวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง ได้สร้างความเสียหายกับบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน,นายอนันต์ สายทอง ประธานชุมชนทุ่งยายอึ่ง พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย หลังได้รับรายงานจากชาวบ้านว่า หลังคาสังกะสีของบ้านพักคนงานเก่า ในพื้นที่ว่างเปล่าของเอกชน ถูกลมพายุพัดหอบยกเอาหลังคาหลุดออกมาทั้งแถบ โดยหลังคาสังกะสีได้ลอยมาทับสายไฟฟ้า และทับเสาไฟ จนร้าวและเอียงเกือบหัก มีสายไฟขาดตกลงมาบนถนน โดยบ้านพักที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักเก่าไม่มีใครพักอาศัยอยู่ ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีใครสัญจรผ่านบริเวณนั้น จึงโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

                    เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบสายไฟที่ขาดลงมาบนถนน เป็นสายไฟแรงต่ำ อาจจะเป็นอันตรายต่อประชาชน จึงได้ทำการปิดกั้นพื้นที่เป็นการชั่วคราว รอเจ้าหน้าที่จากกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหัวหิน มาดำเนินการแก้ไข จากนั้นจึงจะสามารถยกหลังคาสังกะสีที่พังทับลงมาออกไปได้ พร้อมกันนี้ได้แจ้งเจ้าของบ้านพักดังกล่าวมาตรวจสอบทรัพย์สินที่เสียหาย และให้เจ้าหน้าที่เทศบาลมาเก็บข้อมูลเพื่อหามาตรการเยียวยาต่อไป

ข่าว/ภาพ..วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน