X

เพลิงลุกไหม้หอพักคนงานชาวเมียนมา โรงงานสับปะรดกระป๋อง ปราณบุรี

เกิดเหตุไฟไหม้หอพักคนงานชาวเมียนมา บริษัท อุตสาหกรรมสับปะรดกระป๋องไทย จำกัด  อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับความเสียหายหนัก โชคดีขณะนั้นคนงานยังทำงานโอทีไม่มีใครอยู่

                  วันที่ 11 มิถุนายน 2561 ร.ต.อ.นัฐพงษ์ อาจอ่ำ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้หอพักคนงานของบริษัท อุตสาหกรรมสับปะรดกระป๋องไทย จำกัด ตั้งอยู่หลังวัดเขาน้อยล่าง ม.2 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงาน  พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย ผกก.สภ.ปราณบุรี ทราบพร้อมประสานรถดับเพลิงจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี เทศบาลปราณบุรี เทศบาลปากน้ำปราณ เทศบาลวังก์พง ไปยังจุดที่เพลิงกำลังลุกไหม้

                     พบว่าเป็นหอพักคนงานชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง ไฟกำลังลุกไหม้บริเวณกลางหอพักอย่างรุนแรง จนเปลวไฟพวยพุ่งขึ้นบนหลังคา และมีเสียงดังจากภายในเป็นระยะ ประกอบกับช่วงนั้นยังไม่มีคนงานในหอพักเพราะกำลังทำงานล่วงเวลาอยู่ในโรงงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากบริเวณกลางหอพัก

                    เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ช่วยกันระดมกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้เปลวไฟลุกลาม เพราะว่าหอพักดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นไม้เก่าจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  กระทั่งเมื่อคนงานที่ทำงานอยู่ทราบว่าที่หอไฟไหม้ได้เร่งรีบเดินกลับมาที่หอพัก รีบช่วยกันขนข้าวของมีค่าออกมาจากห้องกันอย่างชุลมุน จนเจ้าหน้าที่จึงต้องกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปจากที่เกิดเหตุ  และใช้เวลาฉีดน้ำดับไฟประมาณ 1 ช.ม.จึงสามารถควบเพลิงไว้ได้  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราณบุรี เข้าตรวจสอบพบว่าไฟไหม้เสียหายไปประมาณ 15 ห้อง มีเครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมากถูกไหม้จนเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะนั่งคุยกันอยู่ที่หน้าบ้านใกล้หอพักก็สังเกตเห็นควันไฟลอยขึ้นมาที่หอพัก ไม่นานก็มีไฟลุกขึ้นมาอย่างรุนแรงและได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่

                             สำหรับหอพักคนงานดังกล่าว เป็นของ บริษัท อุตสาหกรรมสับปะรดกระป๋องไทย จำกัด เป็นหอที่ให้คนงานชาวเมียนมาอาศัยอยู่ ซึ่งหอพักแห่งนี้ปลูกมานานหลายสิบปี ภายในแบ่งออกเป็นห้องๆกั้นด้วยไม้อัด จำนวน 46 ห้อง แต่มีคนงานพักอยู่ประมาณ  50 คน โชคดีเวลานั้นไม่มีคนงานอยู่ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเสียชีวิต แต่อย่างใด

                                ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย ผกก.สภ.ปราณบุรี  กล่าวว่าเบื้องยังไม่ทราบสาเหตุที่เกิดไฟไหม้มาจากสาเหตุอะไร    ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้ามาตรวจสอบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้    และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นพื้นที่ดังกล่าวเอาไว้ไม่ให้ใครเข้าไปในที่เกิดเหตุ เพราะเกรงว่าฝากำแพงหอพักที่ถูกไฟไหม้อย่างหนักบางส่วนจะถล่มลงมา  ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้

ข่าว/ภาพ..สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน