X

 “ รักแท้นิรันดร์ อากง-อาม่า” ชาวปราณบุรี  อายุเกือบ100 ปีสิ้นลมหายใจวันเดียวกัน

เรื่องราว รักแท้นิรันดร์ อากง-อาม่า จับมือดูแลจนสิ้นลมหายใจ” จูงมือจากไปในวันเดียวกัน ที่ อำปราณบุรี จังประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งผู้ใช้เฟสบุ๊ค s’Mild Wongratanakarn ได้มีคนเข้าไปกดถูกใจกว่า 25000 ครั้ง  แชร์ต่อกันกว่า 20000 ครั้ง  และเข้าไปคอมเมนต์กว่า 3000 ครั้ง

                 วันที่ 11 มิถุนายน 2561   จากสาวผู้ใช้เฟสบุ๊ค s’Mild Wongratanakarn  จากอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ที่ได้นำเรื่องของอากงและอาม่าของเธอมาแชร์ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่ารักแท้มีอยู่จริง  อากง นายเปงเตี้ยว แซ่ฮั้ง (เจ๊กลักษณ์ ) อายุ 97 ปี และอาม่า นางงวยง้อ แซ่ฮั้ง (ยายซิ๊ม) อายุ 93 ปี ทั้งสองสิ้นลมหายใจจากไปในวันเดียวกัน คือเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2561ที่ผ่านมา

เรื่องราวของอากงและอาม่าที่เกิดขึ้นนั้น มีเรื่องราวที่สร้างความประทับใจและซาบซึ้งในความรักของอากงและอาม่าตลอดระยะเวลาที่ทั้ง2 ท่านยังมีชีวิตอยู่  เจ้าของเฟสบุ๊คยังได้ลงภาพและคลิปวีดีโอ ของอากงและอาม่า  เมื่อครั้งทั้งสองยังมีชีวิตคอยอยู่เคียงข้างดูแลกันและกันไม่ห่าง จนถึงวันที่ทั้งคู่หมดลมหายใจไปพร้อมกัน  ญาติพี่น้องจึงนำโลงศพของทั้ง2ท่าน มาตั้งไว้เคียงข้างกัน

                 โดยล่าสุด (วันที่ 10 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา) โพสต์ของสาวรายนี้ได้มีการเข้าไปกดถูกใจกว่า 25000 ครั้ง  แชร์ต่อกันกว่า 20000 ครั้ง  และเข้าไปคอมเมนต์กว่า 3000 ครั้ง  โดยส่วนใหญ่ไปแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวที่สูญเสียอากงและอาม่า ผู้เป็นที่รักต้องจากไป พร้อมทั้งชื่นชมในความรักอันยิ่งใหญ่และสวยงามของทั้งสอง  หลายคนได้เห็น ได้อ่านแล้วน้ำตาซึมไปตามกัน พร้อมทั้งขอขอบคุณที่นำเรื่องราวอันแสนน่าประทับใจนี้มาบอกเล่าให้สาธารณชนได้ทราบถึงความรักแท้ทึ่มีต่อกันจนหมดลมหายใจ

                        ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณศาลาสวดพระอภิธรรม วัดปากคลองปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งที่เป็นที่ตั้งศพของอากง ชื่อนายเปงเตี้ยว แซ่ฮั้ง และ อาม่า นางงวยง้อ แซ่ฮั้ง บรรยากาศเต็มไปด้วยโศกเศร้า ซึ่งภายในถูกประดับประดาตกแต่งด้วยดอกไม้สดอย่างอลังการ จากลูกหลานเพื่อเป็นสิ่งสุดท้ายให้กับอากง อาม่า อันเป็นที่รักต้องจากไปพร้อมๆกัน   และได้เข้าพบกับเจ้าของโพสต์ ชื่อนางสาวเพชรรัตน์ วงศ์รัตนกาญจน์ (น้องมาย)  นอกจากนั้น ครอบครัวยังได้มีการนำรูปภาพของทั้ง 2 คน ครั้งเมื่อมีชีวิตอยู่ที่ได้ถ่ายไว้ด้วยกันในอริยบทต่างๆมาประดับในกรอบที่ประดับด้วยดอกไม้ ซึ่งบ่งบอกถึงความรักและความห่วงใยกัน ความน่ารัก ให้ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน แขกผู้มีเกียรติมาฟังสวดพระอภิธรรม ได้เห็นภาพที่น่าประทับใจ ที่จะมีสักกี่คนจะห่วงใยกันยาวนานจนถึงวันที่ทั้ง 2 คนต้องจากโลกนี้ไปพร้อมๆกัน

                  สำหรับการสวดพระอภิธรรมจะมีถึงวันที่ 14 มิถุนายน และวันที่ 15 มิถุนายน 2561  จะนำร่างของอากงและอาม่า ไปฝังที่สุสานของมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี  ส่วนของชำร่วยที่จะแจกให้แก่แขกที่มาร่วมงานในวันเก็บศพจะเป็นร่ม หมายถึงเป็นความร่มเย็น

ข่าว/ภาพ…สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน