X

นักลงทุนไทย-ต่างชาติ ร่วมงาน”FORAM 2019″TANINTHARYI ที่มะริด

 

ประจวบคีรีขันธ์– นักลงทุนไทย-ต่างชาติ เข้าร่วมการประชุม TANINTHARYI REGION INVESTMENT FORUM  2019  ที่เพิร์ล ลากูน่า รีสอร์ต จังหวัดมะริด เมียนมา  ส่วนนายกสมาคมส่งเสริมพัฒนาการค้า-การลงทุน ประจวบ-มะริด  ระบุมูลค่าการค้าชายแดนด่านสิงขร ทะลุ 1,000 ล้านบาท มั่นในปี 2563 จะเติบโตอีกเท่าตัว รวมทั้งนักลงทุนไทย ขานรับลงทุนผลิตน้ำประปา –และขยายห้องพัก รับความเจริญเติบโต # 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 9 ธันวาคม 2562  นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนาการค้า การลงทุน  ประจวบ-มะริด กล่าวว่าระหว่างวันที่ 7-8  ธันวาคม 2562   ได้รับเชิญจากภาคตะนาวศรี เมียนมา ให้เข้าร่วมการประชุม TANINTHARYI REGION INVESTMENT FORUM  2019  ที่เพิร์ล ลากูน่า รีสอร์ต จังหวัดมะริด เมียนมา ซึ่งการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นโดย คณะกรรมาธิการการลงทุนของรัฐบาลเมียนมา เขตปกครองของภูมิภาค TANINTHARYI  และคณะกรรมการการลงทุนภูมิภาค TANINTHARYI  โดยมีสมาคมพัฒนาผู้ลงทุนชาวเมียนมา (MIDA) เป็นสปอนเซอร์

ทั้งนี้ในงานวันแรกเป็นการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ระดับสูง การนำเสนอหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องในกรอบกฎหมายการลงทุน และการอภิปราย อุตสาหกรรมการเงินโลจิสติกส์เขตอุตสาหกรรม  นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลระดับภูมิภาคและผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงจากหลายภาคส่วนเข้าร่วมเป็นวิทยากร และร่วมอภิปราย ครอบคลุมความท้าทาย ให้เห็นถึงโอกาส ศักยภาพของการลงทุนที่ชัดเจนในภูมิภาค TANINTHARYI สำหรับนักลงทุนที่เดินทางมาร่วมงานนี้

นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนาการค้า การลงทุน  ประจวบ-มะริด   กล่าวอีกว่า การจัดประชุมในครั้งนี้ของรัฐบาลภูมิภาค  TANINTHARYI   เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนการสมัครลงทุนใหม่ รวมทั้งเพื่อให้โอกาสในการลงทุนในภูมิภาค รวมทั้งเพื่อให้โอกาสในการชี้แจงคำถามโดยตรงกับผู้มีส่วนได้เสียในสายงาน อีกทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกในการลงทุนผ่านขั้นตอนที่โปร่งใสชัดเจนและรวดเร็วของภูมิภาค TANINTHARYI

ซึ่งงานนี้ถือเป็นงานประชุมที่สำคัญงานหนึ่ง ทำให้มี ทั้งนักธุรกิจจากเมียนมา และนักธุรกิจจากประเทศไทย และต่างประเทศหลายประเทศที่สนใจเข้ามาลงทุนใน TANINTHARYI    เข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆของภาคตะนาวศรี TANINTHARYI และภาคอื่นๆของรัฐบาลเมียนมา  โดยเฉพาะภาคเอกชนไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท   บริษัททัวร์ด้านให้บริการดำน้ำ  อุตสาหกรรมเหมืองแร่  ภาคการเกษตร ภาคการประมง การแปรรูปสัตว์น้ำ สินค้าของดีของเมียนมา โดยเฉพาะไข่มุก และการจัดแสดงนิทรรศการลงทุนภาคเอกชนไทย จากบริษัท BRIGHT BLUE WATER โดยเฉพาะการดำเนินการผลิตน้ำประปา  เพื่อใช้ใน อ.มูด่อง อ.ตะนาวศรี และเมืองมะริด  โดยงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก H.E. U Myint Swe   รองประธานาธิบดีธารณรัฐแห่งสภาพเมียนมา เป็นประธานในพิธีเปิด

นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนาการค้า การลงทุน  ประจวบ-มะริด    กล่าวอีกว่าขณะนี้มูลค่าการค้าชายแดนด่านสิงขร ประจวบคีรีขันธ์ พบว่าข้อมูลทะลุ 1,000 ล้านบาทแล้ว ซึ่งในปี 2563 คาดจะมีมูลค่าการค้าเพิ่มเท่าตัวแบบก้าวกระโดด เนื่องจากเส้นทางการคมนามคมจากบ้านมูด่อง-ตะนาวศรี-มะริด เสร็จแล้วและสะพานข้ามแม่น้ำตะนาวศรีแห่งใหม่ ก็จะก่อสร้างเสร็จ ก็จะทำให้การขนส่งสินค้าสะดวกยิ่งขึ้น  ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม 63 นี้ทางสมาคมส่งเสริมพัฒนาการค้า การลงทุน ประจวบ มะริด ได้วางแผนจัดโครงการเชื่อมโยง”ระเบียงเศรษฐกิจแนวตะวันตก”นำนักธุรกิจชาวไทยที่สนใจเดินทางมาดูลู่ทางการค้าการลงทุน และเจรจาธุรกิจในด้านต่างๆที่ จังหวัดมะริด ไม่ว่าจะเป็นด้านการประมง,การท่องเที่ยว,ด้านการเกษตรฯ

ด้านนายสุชาติ อนุภาวธรรม ประธานกรรมการบริหาร เพิร์ล ลากูน่า รีสอร์ต มะริด กล่าวว่า  ในฐานะที่เป็นนักลงทุนไทย ซึ่งมาลงทุนสร้างรีสอร์ต แห่งนี้เมื่อ 8 ปีที่แล้ว จากเดิมที่ไม่มีถนนมาจากมูด่อง –ตะนาวศรี-มะริด ตอนนั้นเป็นถนนดินลูกรัง  ไม่มีใครอยากมาลงทุนหรือเดินทางมาท่องเที่ยวที่มะริด ยังไม่มีใครรู้จักมะริด ก็ว่าได้ใครๆก็ทักท้วงที่มาลงทุนแต่วันนี้ถนนจากมูด่อง-มะริด เสร็จแล้ว อะไรๆก็เกิดโดยเฉพาะการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาพักที่ รีสอร์ทตนเอง ตอนนี้เริ่มเป็นที่รู้จักมีห้องพักรวม 80 ห้อง และยังมีพูลวิลล่าอีก  13 หลัง ห้องประชุมขนาดใหญ่ 400 คน เคยจัดประชุมใหญ่ทั้งช่วงที่ อองซานซูจี มาและมาครั้งนี้จัดการประชุม ฟอรัม 2019  ผมมองว่าอนาคต”มะริด”จะเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องแน่นอน เพียงแต่ติดปัญหาเรื่องไฟฟ้า น้ำประปา  ซึ่งผมมีโครงการที่จะก่อสร้างห้องพักเพิ่มเติมอีกให้ได้ 300 ห้องในอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน