X

“โสภณ”คนขับรถสิบล้อคดีถูกจับยาบ้า 1 เม็ด ย้ำไม่ติดใจพนักงานสอบสวน

ประจวบคีรีขันธ์– สิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  พาคนขับรถบรรทุกสิบล้อที่อ้างว่าถูกตำรวจ สามร้อยยอดที่ตั้งด่านยัดยาบ้า 1 เม็ด มาให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียก ตำรวจสอบสวนนานกว่า 5 ชั่วโมง หลังออกมายอมรับว่าวันนี้ไม่ติดใจพนักงานสอบสวนแล้ว และนับจากนี้ไปจะยุติการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พร้อมขอให้เป็นกระบวนการขั้นตอนทางกฎมาย # 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 26 พ.ย.2562   นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กมธ. ปปช.สภาผู้แทนราษฏร พร้อม นายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/26 ม.5 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จังหวัดชุมพร ผู้ต้องหาที่ถูกตำรวจภูธรสามร้อยยอด ประจำด่านถาวรสามร้อยยอด ทำการตรวจค้นรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ คันหมายเลขทะเบียน 70-2434 ชุมพร และนายโสภณ เป็นผู้ขับขี่และพบของกลางยาบ้าบรรจุในหลอดพลาสติกสีเหลืองจำนวน 1 เม็ด ถูกนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในชั้นจับกุมและสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธซึ่งยืนยันว่ายาบ้าที่พบไม่ได้เป็นของตนเอง

ซึ่งทั้งหมดเดินทางมาที่ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์  และพบกับ พล.ต.ต.สุพัฒน์ เชยชิด รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7,พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รองผู้บัญชากรตำรวจภูธรภาค 7 และพล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ ,พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย  รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สามร้อยยอด ,นายปิยชาติ  ไฮ้คง ยุติธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมพนักงานสอบสวน และตำรวจพิสูจน์หลักฐานประจวบคีรีขันธ์  หลังจากนั้นทางพนักงานสอบสวน  ได้ทำการสอบปากคำเพิ่มเติมนายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ ผู้ต้องหานานกว่า 5 ชั่วโมง พร้อมเก็บดีเอ็นเอ

นายโสภณ วงศ์สวัสดิ์   กล่าวเปิดเผยภายหลังเสร็จการให้ปากคำเพิ่มเติมว่า  วันนี้ตนเองและภรรยารู้สึกสบายใจขึ้นไม่ได้ติดใจขั้นตอนการทำงานของพนักงานสอบสวน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมตามที่ตนเองเรียกร้องมา 1.การให้มีการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอของตนเองเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับของเหล่านี้มาก่อน 2.เจ้าหน้าที่ส่วนกลางได้มาร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจสอบ และมีนายนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กมธ. ปปช.สภาผู้แทนราษฏร เป็นผู้ดำเนินการและมีการติดตามผลการพิสูจน์หลักฐานต่างๆ โดยตนเองได้มีการยื่นเรื่องไปยังรัฐมนตรีกว่าการกระทรวงยุติธรรม และให้การช่วยเหลือในเรื่องของทนายความในคดีดังกล่าว และตั้งแต่เย็นนี้เป็นต้นไปตนเองจะงดการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน รอการพิสูจน์พยานหลักฐานต่างๆ ตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย    และอยากฝากถึงเพื่อนๆที่ขับรถบรรทุกด้วยกันว่า ให้มีการพิสูจน์ความโปร่งใสและเดินไปตามกฎระเบียบของกฎหมาย  หากว่าเราสามารถพิสูจน์ความโปร่งใสของเราได้แล้ว และหากเจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ความเป็นธรรมค่อยว่ากันอีกครั้ง

ด้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กมธ. ปปช. สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าวันนี้ได้พานายโสภณ มาให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมพยานหลักฐานต่อพนักงานสอบสวนสภ.สามร้อยยอด ซึ่งก็รู้สึกพอใจคดีนี้เราจะไปลงความเห็นหรือตัดสินโดยหลักนิติวิทยาศาสตร์ว่าใครถูกใครผิด  และยังได้ให้คำแนะนำทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตามด่านควรจะมีกล้องวงจรปิด รวมทั้งผู้ขับขี่ด้วยเพื่อเป็นการเซฟตัวเอง  อย่างไรก็ตามทราบว่าการตรวจดีเอ็นเอจะใช้เวลาอย่างน้อย  2 สัปดาห์ และการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ก็ส่งตรวจแล้วคงต้องรอผลต่อไป พร้อมเน้นย้ำขอให้ตำรวจมีความรัดกุมทั้งเรื่องของสำนวนและหลักฐานต่างๆ ผลออกมาอย่างไรใครถูกใครผิดก็ว่ากัน

พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่าวันนี้ทางพนักงานสอบสวน  ได้ทำการสอบสวนนายโสภณ เพิ่มเติม และเก็บดีเอ็นเอ พร้อมทั้งยังได้นำเมมโมรี่การ์ดต้นฉบับมาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งทางตำรวจจะดำเนินการตามพยานหลักฐานและเป็นไปตามข้อกฎหมาย โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กลุ่มคนขับรถบรรทุกอีกกลุ่มนอกจากมาให้กำลังใจนายโสภณ แล้วยังได้ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ และยื่นหนังสือว่าถูกจับกุมกรณียาบ้า 10 เม็ด ที่ ด่านสามร้อยยอด  ให้กับ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเดินทางไปยื่นหนังสือฉบับเดียวกันให้กับ นายธีรพันธ์ นันทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ศาลากลางจังหวัด ขอให้ย้ายตำรวจชุดจับกุมยาบ้า 10 เม็ด และ 1 เม็ด ไปทำหน้าที่อื่นก่อนชั่วคราวเพื่อให้การตรวจสอบมีความโปร่งใสระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากนั้นจึงได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน