X

งานเข้า!!!ตร.ประจวบฯ พร้อมรับมือกลุ่มรถบรรทุกสิบล้อ หลังคดีจับยาบ้า 1 เม็ด

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบฯ เปิดแถลงข่าวคดีจับยาบ้า 1 เม็ด ต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก  ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ลงพื้นที่ สภ.สามร้อยยอด ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าในคดี ตลอดจนเตรียมความพร้อมรับกลุ่มผู้ชุมนุมรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งจะเดินทางมาในวันพรุ่งนี้ (# 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์)

วันที่ 25 พ.ย.2562 ที่ห้องประชุม สภ.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์  พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ ,พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธร,พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรทองจ้อย  รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สามร้อยยอด ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีเมื่อวันที่ 13 พ.ย.2562 เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสามร้อยยอด ได้ทำการตรวจค้นรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ คันหมายเลขทะเบียน 70-2434 ชุมพร พบของกลางยาบ้าบรรจุในหลอดพลาสติกสีเหลืองจำนวน 1 เม็ด  และได้จับกุมตัว นายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/26 ม.5 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จังหวัดชุมพร ผู้ขับขี่นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

เหตุเกิดถนนเพชรเกษม ม.6 ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในชั้นจับกุม และสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำยาบ้าไปวางไว้ภายในรถยนต์ที่ผู้ต้องหาขับขี่มาขณะเข้าตรวจค้น-จับกุม นั้น ขอรายงานความคืบหน้าในคดีนี้ให้สื่อมวลชนรับทราบดังนี้

1.กล้องวงจรปิดเป็นพยานหลักฐานสำคัญ ที่ใช้พิสูจน์ความจริง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ติดต่อขอรับเมมโมรี่การ์ดต้นฉบับ และเพิ่งได้รับเมื่อวันที่ 24 พ.ย.2562  จาก บริษัท ศิริมงคลโลจิสติกส์ หลังจากที่ได้เจรจาติดต่อมาแล้วหลายครั้ง และในวันนี้ 25 พ.ย.2562 ได้นำเมมโมรี่การ์ดดังกล่าวส่งตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์ ศพฐ.7 นครปฐม

2. การตรวจดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝง

2.1 ตรวจหาดีเอ็นเอ ที่ยาบ้าของกลาง เพื่อเปรียบเทียบกับตัวอย่าง ดีเอ็นเอ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทุกคน และดีเอ็นเอ ของนายโสภณฯ ผู้ต้องหา

2.2 ตรวจดีเอ็นเอ ภายในรถยนต์บรรทุกคันเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบว่ามี ดีเอ็นเอ ของบุคคลอื่น อยู่ภายในห้องโดยสารของรถยนต์ หรือไม่

2.3 การตรวจลายนิ้วมือแฝง ตรวจลายนิ้วมือแฝงภายในรถยนต์ เพื่อตรวจสอบว่าก่อนเกิดเหตุมีบุคคลอื่นอยู่ภายในรถยนต์ของผู้ต้องหาก่อนที่จะถูกตรวจค้น-จับกุม หรือไม่

2.4 การตรวจสารปนเปื้อน ตรวจบริเวณภายในตัวรถยนต์(หัวเก๋ง)ของรถยนต์คันเกิดเหตุ เพื่อตรวจดูว่ามีสารเสพติดอยู่ภายในรถยนต์คันเกิดเหตุ หรือไม่ ตรวจโดย พิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร แต่ในขณะนี้ ยังไม่สามารถตรวจดีเอ็นเอของผู้ต้องหาได้ โดยได้มีการนัดหมายทางโทรศัพท์ให้มาพบในวันนี้ แต่ผู้ต้องหาไม่ได้มาตามนัด จึงได้นัดหมายโดยออกหมายเรียกให้มาพบอีกครั้งในวันที่ 26 พ.ย.2562 เวลา 10.00 น.  ที่ สภ.สามร้อยยอด

3. หากผู้ต้องหาประสงค์จะร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.สามร้อยยอด ก็พร้อมที่จะคำนินคดี และส่งคำร้องทุกข์ไปให้หน่วยงาน ปปท.คำเนินการสอบสวน เพื่อความโปร่งใส และเป็นธรรม

4. สำหรับด่านสามร้อยยอดนั้น เป็นด่านถาวรตามมติของคณะรัฐมนตรี และในช่วงนี้ปรากฎว่าการขนย้ายยาเสพติด ผู้กระทำผิดเปลี่ยนรูปแบบการลำเลียงจากรถกระบะ เป็นรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ทางตำรวจและ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จึงสั่งกำชับให้มีการตรวจค้นรถบรรทุกเป็นพิเศษ และโดยเคร่งครัด

พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์  ในวันพรุ่งนี้ซึ่งจะมีคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ที่จะเดินทางไปยัง สภ.สามร้อยยอด เพื่อยื่นหนังสือ เรื่องนี้ตนเองก็สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลอำนวยความสะดวก  และมีการขอกำลังจาก สภ.ในพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาด้วย เบื้องต้นในส่วนของที่มีการนัดรวมตัวกันนั้นยังทราบเพียงว่าประมาณ 10 คันเท่านั้นส่วนเวลาทราบว่าจะมาถึงที่ สภ.สามร้อยยอดประมาณ 10 โมงเช้า

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สุพัฒน์ เชยชิด รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ฝ่ายกฎหมาย) ลงพื้นที่ สภ.สามร้อยยอด เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าในคดี ตลอดจนเตรียมความพร้อมรับกลุ่มผู้ชุมนุมรถบรรทุกสิบล้อ   ทั้งจัดเตรียมสถานที่และห้องประชุม มีการเรียกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสถานี และ สภ.ข้างเคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน , ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษประจวบคีรีขันธ์  ตลอดจนขอกำลังเสริม จากเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีสามร้อยยอด และตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์จุดสามร้อยยอด มาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วยในวันพรุ่งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน