X

ตื่นตาตื่นใจ!! บัวหลวงชูดอกบานสะพรั่งเต็มทุ่งสามร้อยยอด

 

 ประจวบคีรีขันธ์ -ดอกบัวหลวงสีชมพูกำลังชูดอกบานสะพรั่งเต็ม ทุ่งสามร้อยยอด กว่า 70 ไร่ นักท่องเที่ยวได้ล่องเรือสัมผัส สัมผัสชมสวยงามตามธรรมชาติ มีทั้งสัตว์น้ำ นกประจำถิ่นนาๆชนิด พันธุ์ไม้น้ำชนิดต่างๆ เทือกเขา ของทุ่งสามร้อยยอดได้อย่างเต็มอิ่ม แนะนำว่าควรมาตอนเช้าจะดีที่สุด #77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์   (เรื่อง/ภาพสมบัติ ลิมปจีระวงษ์ / ฐิติชญา แสงสว่าง) 

คงต้องบอกว่าหลายปีที่ผ่านมา ทุ่งสามร้อยยอดประสบภาวะภัยแล้ง ซึ่งกระทบต่อ บัวหลวง บัวเผื่อน บัวผัน บัวสาย รวมถึงพืชน้ำนานาชนิดแต่ปัจจุบันนี้ได้ฟื้นสู่ความสมบูรณ์  ทำให้บัวหลวงในทุ่งสามร้อยยอดตั้งอยู่ ม.5 ต.ไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ กำลังออกดอกบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่ง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชื่นชมความงามดอกบัวหลวงสีชมพูที่ อวดโฉมชูดอกเต็มท้องทุ่งกว้างใหญ่โดยที่มีฉากหลังเป็นเทือกเขาสามร้อยอดที่ตั้งเด่นตระหง่าน   จนนักท่องเที่ยวต้องนำกล้องถ่ายรูป โทรศัพท์ออกมาบันทึกภาพเก็บความสวยงามเอาไว้และพากันโพสต์ลงในโลกโซเชียลกันเพื่อบอกเล่าถึงความสวยงาม ณ เวลานี้ จนทำให้ขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวที่ทราบ และพากันติดต่อจองเรือเพื่อเข้าไปชมความงามของบัวหลวงที่ออกดอกในช่วงเช้าของทุกๆวัน

นายอภิรักษ์  เสรีสกุลธร  ผู้ใหญ่บ้าน  ม.5  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า  ก่อนหน้านั้นชาวบ้านที่นี่มีอาชีพหาปลาเป็นหลักอยู่ภายในทุ่งสามร้อยยอด  ไม่ได้มีอาชีพเสริมอะไร  แต่หลังจากที่ตนเองและกรรมการหมู่บ้านบางส่วนได้มีโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานที่จังหวัดสุโขทัยแล้ว  ก็เกิดแรงบันดาลใจ  คิดว่าที่นั่นเขาไม่มีต้นทุนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเลย  แต่เขายังสามารถสร้างขึ้นได้อย่างสวยงามเพราะเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้าน  เมื่อกลับมาเห็นว่าที่บ้านเรามีต้นทุนทางธรรมชาตี่สวยงามเป็นอย่างมากก็น่าจะทำได้  จึงได้ออกสำรวจเส้นทางแล้วเห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะทำเป็นเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอสามร้อยยอด

ซึ่งในช่วงนี้ดอกบัวกำลังสวยงามเป็นอย่างมากในเนื้อที่ 70-100  ไร่   และระหว่างทางเข้ามาชมบัวก็จะได้เห็นนกน้ำชนิดต่างๆ  เห็นเทือกเขาสามร้อยยอด  เขาแมว  เขาพระ  ที่สวยงามมาก   นักท่องเที่ยวจะได้อิ่มเอมกับธรรมชาติกันแบบสุดๆ  เลยทีเดียว

ส่วนการปฏิบัติตัวของนักท่องเที่ยวเวลามาล่องเรือชมบัว ที่สำคัญคืออย่านำขยะมาทิ้ง แต่ก็คิดว่าในเรื่องนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็ช่วยกันรักษาธรรมชาติอยู่แล้ว  ส่วนที่มาดูดอกบัวก็ขอความร่วมมืออย่าเด็ดดอกบัว  สำหรับค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวก็จะมีค่าเรือลำละ 600  บาท  นั่งได้ 4  คน  สวมใส่เสื้อชูชีพ ซึ่งรายได้ตรงนี้ส่วนหนึ่งก็จะแบ่งให้กับหมู่บ้านด้วย  เพื่อเป็นทุนไว้สำหรับเรื่องของการดูแลรักษา

นายอนุชาติ  เปียผึ้ง  อายุ 31  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 27/1  หมู่ 5  ตำบลไร่ใหม่  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า  ตนเองมีอาชีพหาปลาที่ทุ่งสามร้อยยอดอยู่แล้ว  และก็มีเรืออยู่แล้ว  เมื่อทางหมู่บ้านได้มาทำเส้นทางท่องเที่ยวจึงได้มารับจ้างพานักท่องเที่ยวชมบัวเป็นอาชีพเสริม   รายได้ก็จะมาเรื่อยๆ  พอมีนักท่องเที่ยวมาก็จะได้ออกตามคิว  ส่วนเส้นทางการท่องเที่ยวถ้านักท่องเที่ยวมาก็จะได้สัมผัสกับธรรมชาติ  ทั้งนก  ทั้งเขา  และชมบัว

โดยเฉพาะช่วงนี้บัวกำลังออกเยอะในพื้นที่กว่า 70 ไร่  สวยงามเป็นอย่างมาก  ส่วนช่วงเวลาที่มาอยากให้นักท่องเที่ยวมาในช่วงเช้าถ้าได้ลงเรือประมาณ 06.00 หรือ 07.00  จะยิ่งดีมาก  เพราะช่วงเวลานั้นบัวจะสวยงามมาก  และก็ไม่ร้อนด้วยจะมีเวลาชมบัวได้นาน  แต่ถ้ามาช่วงเย็นก็จะยังมีบัวบานอยู่บ้างแต่จะสวยสู้ช่วงเช้าไม่ได้    อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่สนใจจะเที่ยวชมบัวหลวงในทุ่งสามร้อยยอด ในขณะนี้ก็สามารถติดต่อได้ที่ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านเกาะมอญ เกาะไผ่ เบอร์.0809567876

เอาเป็นว่าช่วงนี้ก็อยากฝากไปผู้ที่ชื่นชอบชมความสวยงามของธรรมชาติ ในทุ่งสามร้อยยอด ก็ต้องบอกว่าก่อนเดินทางก็โทรสอบถามข้อมูลและติดต่อจองเรือกันให้พร้อม ขอย้ำไปชมบัวในทุ่งสามร้อยยอด ต้องไปกันตั้งแต่เช้าๆรับรองความสวยงาม อ้อ สิ่งที่ขาดไม่ได้กล้องถ่ายรูป และ โทรศัพท์มือถือ เพราะหากไม่นำติดตัวไปแล้วก็อาจจะพลาดบันทึกภาพความสวยงามกันได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน