X

นักเรียนหญิง เกิดอุปทานหมู่ขณะทำบุญในโรงเรียนที่หัวหิน

 

# 77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์  นักเรียนหญิงหลายคน ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เกิดอาการส่งเสียงกรีดร้อง มีอาการชักเกร็ง ดิ้น และหมดแรง ขณะมีการนิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีทำบุญโรงเรียน  สร้างความตกใจให้กับทั้งอาจารย์ นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานการศึกษา

วันที่ 19 พ.ย.2562 ที่โรงเรียนหัวหินวิทยาคม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายสุรินทร์ บุญทรัพย์ ผอ.โรงเรียนหัวหินวิทยาคม พร้อมคณะครู อาจารย์ คณะกรรมการสถานการศึกษา และนักเรียน ได้ร่วมกันทำบุญโรงเรียน โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดเขาใหญ่ หัวหิน จำนวน 9 รูปมาประกอบพิธีทางสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับอาจารย์ นักเรียน ของโรงเรียน  ขณะประกอบพิธีทางสงฆ์อยู่นั้นก็เกิดเสียงกรีดร้องของเด็กนักเรียนที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ด้านหน้า  พร้อมมีอาการชัก เกร็ง ดิ้น ทำให้ทุกคนที่อยู่ในบริเวณกังกล่าวรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น    ทำให้ทั้งอาจารย์ และเพื่อนักเรียน ผู้ปกครอง ต้องช่วยประครองนักเรียนลงมานอนราบอยู่ที่พื้น และนำยาดม  รวมทั้งช่วยกันบีบนวดให้กับนักเรียน ไม่เพียงเท่านั้นเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน ได้เกิดขึ้นกับนักเรียนหญิงที่นั่งอยู่ที่พื้นอีกด้วยอย่างน้อย 1-2 คน

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสงบลงเด็กนักเรียนหญิงที่มีอาการดังกล่าวได้เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะที่ปกติ  ในขณะที่ผู้ปกครองที่เข้ามาดูแลลูกสาวรายหนึ่งบอกด้วยว่า ลูกสาวเป็นแบบนี้มา 3-4 ครั้งแล้ว และได้พาไปพบแพทย์ก็ตรวจไม่พบอะไรรวมทั้งการพาไปทำบุญตามวัดต่างๆ ตามความเชื่อ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป

ด้านนายนายสุรินทร์ บุญทรัพย์ ผอ.โรงเรียนหัวหินวิทยาคม กล่าวว่าทางคณะอาจารย์  คณะกรรมการสถานการศึกษา และผู้ปกครอง และนักเรียน ได้มีการประชุมและพูดคุยกันหลังจาก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นกับนักเรียนหญิง 4 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มเดิมโดยทุกครั้งที่ผ่านมาเกิดขึ้นในอาคาร 2 ชั้นในห้องเรียนดนตรีไทย  จึงมีความเห็นร่วมกันว่าควรจะมีการจัดทำบุญโรงเรียนขึ้น ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับคณะอาจารย์ นักเรียน  จึงมีการจัดพิธีทำบุญขึ้นในครั้งนี้ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เกิดกับนักเรียนหญิงกลุ่มเดิม ซึ่งอาจจะเกิดจากนักเรียนมีอาการเครียด และความวิตกเกี่ยวกับจิตวิตกในบ้างเรื่อง  รวมทั้งอาจมีความเครียดเรื่องของการฝึกงานศิลปหัตถกรรม, การฝึกซ้อมดนตรี  จนทำให้เด็กนักเรียนเริ่มรู้สึกว่าเกิดอะไรขึ้นในโรงเรียน จึงเป็นที่มาของการทำบุญโรงเรียนในวันนี้  เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ล่วงลับไปแล้ว และเกิดความเป็นสิริมงคล    และเป็นขวัญกำลังใจให้กับคณะอาจารย์ นักเรียน และผู้ปกครอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน