X

เกิดฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ชมช้างป่า กุยบุรี งดการท่องเที่ยวชั่วคราว

อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  ประกาศงดการท่องเที่ยวชมช้างป่าในบริเวณพื้นที่จุดชมช้างป่า และสัตว์ป่า เป็นการชั่วคราวหลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้มีน้ำป่าไหลหลากผ่านลำห้วยระดับน้ำสูง  รถยนต์ปิกอัพไม่สามารถข้ามลำห้วยได้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวจึงงดการท่องเที่ยวชั่วคราว ซึ่งหากระดับน้ำลดลงกลับสู่สภาวะปกติ ทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จะได้เปิดให้บริการตามปกติต่อไป

                27 พฤษภาคม 2561   นายทัศเนศวร์ เพชรคง   หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้รับรับรายงาน จากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี หน่วยฯ ที่ กร.5 (ห้วยลึก) เมื่อวานนี้ได้ฝนตกในพื้นที่ จนกระทั่งช่วงบ่ายซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กำหนดเปิดให้นำท่องเที่ยวเข้าชมช้างป่า และสัตว์ป่า ด้านในทั้งโป่งสลัดได ,หน่วยป่ายาง,บริเวณจุดชมช้างป่าและกระทิงแปลงหญ้า 200 ไร่    พบว่าเส้นทางเข้าชมช้างป่า และสัตว์ป่า ที่เป็นลำห้วยจำนวน 2 จุด ระดับน้ำมีความสูงประมาณ 50 เซนติเมตร  รถยนต์ของชาวบ้านที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้าไปชมสัตว์ป่านั้น ไม่สามารถข้ามน้ำบริเวณลำห้วยเข้าไปไม่ได้ และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว  จึงต้องงดให้บริการท่องเที่ยวชมสัตว์ป่าเป็นการชั่วคราวตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้จนถึงวันนี้ โดยเบื้องต้นได้รายงานให้ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เพชรบุรี ได้รับทราบแล้ว

              ด้านนายวัฒนา พรประเสริฐ  ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เพชรบบุรี  กล่าวว่า   ได้สั่งการให้ทางทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ติดตามสภาพน้ำบริเวณลำห้วยในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง และหากระดับน้ำลดลงฝนหยุดตกและเมื่อมีการประเมินสถานการณ์ว่ามีความปลอดภัยแล้ว  ก็สามารถเปิดให้การท่องเที่ยวชมสัตว์ป่าตามปกติ  ซึ่งในพืันที่จุดชมสัตว์ป่าด้านในที่ผ่านมาเวลาเกิดฝนตหนักติดต่อกัน    ก็จะมีน้ำป่าไหลหลากลงมาตามลำห้วยเป็นประจำซึ่งทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ก็จะคำนึกถึงความปลอดภัยเป็นหลักในการเข้าไปชมสัตว์ป่า  ซึ่งก็จะใช้วิธีงดการให้บริการนักท่องเที่ยวชั่วคราว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน