X

ไฟไหม้สายเคเบิ้ล 3 จุดกลางเมืองประจวบฯ

ประจวบคีรีขันธ์ -เกิดไฟลุกไหม้สายเคเบิ้ลที่พาดกับเสาไฟฟ้า ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ คาดว่าเกิดจากสภาพอากาศชื้นเนื่องจากมีฝนตกทั้งวัน   หรือ  การจัดระเบียบของสายเคเบิ้ลที่พาดผ่านเสาของ กฟภ. ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ส่งผลให้มีความร้อนสะสม  จึงมีประกายไฟลุกไหม้ ทำให้ตึกทั้งแถวจำนวน 6 ห้องไฟดับ #77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ พลไชย ภิรมย์ศรี)

วันที่ 14  พฤศจิกายน  2562  เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้สายไฟของเสาไฟฟ้า กฟภ. ด้านหน้าอาคารพาณิชย์ เลขที่ 51/1 – 6  ริมถนนเกาะหลัก  องเมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใกล้กับร้านสะดวกซื้อ  ซีเจเอ็กเพรส  ห่างจากห้าแยกนารอง ทางรถไฟหัวประแจทิศใต้ ประมาณ 100 เมตร ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  พบสายไฟแรงดันต่ำประเภทสายสื่อสาร  ประกอบด้วย สายเคเบิ้ลทีวี  สายทองแดงโทรศัพท์บ้าน  สายใยแก้วนำแสง และสายสื่อสารของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่   ที่พาดผ่านเสาของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ลุกไหม้ มีควันดำจากสายฉนวนพลาสติกหุ้มสาย บริเวณ 3 จุดด้วยกัน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงทำการตัดกระแสไฟ จากนั้นรถดับเพลิง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  ได้ฉีดน้ำแรงดันสูงดับไฟ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า  จึงตัดสายสื่อสารที่ชำรุดขาดออกจากกัน เพื่อรอให้ผู้บริการแต่ละเจ้ามาซ่อมแซม

ตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นจุดรวมสายเคเบิ้ลกว่า 30 เส้น ส่วนสายไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอยู่บริเวณด้านบนสุด ไม่ได้รับความเสียหาย  ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากสภาพอากาศชื้นเนื่องจากมีฝนตกทั้งวัน หรือการจัดระเบียบของสายเคเบิ้ลที่พาดผ่านเสาของ กฟภ. ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ส่งผลให้มีความร้อนสะสม จึงมีประกายไฟลุกไหม้ ห่างกันถึง 3 จุดด้วยกัน  ซึ่งสายไฟเก่าของบางหน่วยงาน  ยังไม่ถูกรื้อถอนถึงแม้ไม่ได้ใช้งานแล้วก็ตาม

นายสมญา  สุขศีล  อายุ 66 ปี  ผู้อาศัยในอาคารพาณิชย์ที่เกิดไฟไหม้  กล่าวว่า ตนเห็นควันสีดำ  ได้กลิ่นเหม็นไหม้  ตนจึงวิ่งออกมาดู  จากนั้นไฟจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจำนวน 3 จุดด้วยกัน ใช้เวลาประมาณ 15 นาที  จึงตามเจ้าหน้าที่มาดับไฟได้ทัน  ส่วนที่บ้านตนเองหลังเกิดประกายไฟลุกไหม้  ทำให้ตึกทั้งแถวจำนวน 6 ห้องไฟดับ

dav

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน