X

รพ.บางสะพานน้อย พร้อมหน่วยงานซ้อมแผน”วัยรุ่นยกพวกตีกัน”

 

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ใช้บริการโรงพยาบาลบางสะพานน้อยสุดงง  วัยรุ่นสองกลุ่มยกพวกตีกันหน้าห้องฉุกเฉิน  ปาสิ่งของกระจุยกระจาย  ที่แท้ซ้อมรับมือ ป้องกันเหตุเหมือนเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์  ตำรวจเตือน คดีหลังสุด  ศาลสั่งจำคุกวัยรุ่น 8 – 10 เดือน  เป็นอุทาหรณ์ห้ามบุกโรงพยาบาล #77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ  พลไชย  ภิรมย์ศรี)

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562  น.พ.สมพงษ์  พัฒนกิจไพโรจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพานน้อย, พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ ผกก.สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์, ร.ท.สมภพ โคโยธา หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กิจการพลเรือน กองกำลังสุรสีห์ ที่ 109 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ รพ.บางสะพานน้อย, เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.บางสะพานน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางสะพานน้อยกุศลสงเคราะห์ และ กู้ภัยสว่างประตูภาคใต้  กว่า 50  คน  ร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุ กรณีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันภายในโรงพยาบาล

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์ 2562  ได้เกิดเหตุวัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนกันหน้าฉุกเฉิน โรงพยาบาลบางสะพานน้อย

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ได้มีการจำลอง กลุ่มวัยรุ่นสองกลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันบริเวณหน้า โรงเรียนบางสะพานน้อยวิทยาคม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยได้มีการนำผู้บาดเจ็บส่ง มายัง โรงพยาบาลบางสะพานน้อย แต่กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่ายไม่พอใจคู่กรณี ตามไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันต่อที่หน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดซ้อมแผนเผชิญเหตุ การประสานงานขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล ตลอดจนผู้ที่เข้ามารับการรักษาและญาติของผู้ป่วยที่อยู่ภายในบริเวณโรงพยาบาล เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

น.พ.สมพงษ์ พัฒนกิจไพโรจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพานน้อย กล่าวว่า ในวันนี้เราได้ซักซ้อมความเข้าใจของเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องในกรณีที่มีเหตุทะเลาะวิวาท เราจะมีวิธีการคัดแยกคนเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อให้เป็นแนวทางในการปฏิบัติ ลดการเกิดเหตุซ้ำซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นในโรงพยาบาลที่จะสร้างความเสียหายที่เพิ่มขึ้น ในการซักซ้อมเพื่อให้เกิดความเข้าใจในการขอกำลังสนับสนุนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ในการเข้ามาระงับเหตุ เพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงในทุกฝ่ายเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง

ด้าน พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ ผกก.สภ.บางสะพานน้อย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุครั้งนี้ ได้มีการวางแนวทางร่วมกันกับทางโรงพยาบาลบางสะพานน้อย ซึ่งหากเกิดเหตุขึ้นจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุจะให้คำแนะนำเพิ่มเติมเจ้าหน้าที่ในการนำส่งผู้บาดเจ็บเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อนโดย สำหรับเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลบางสะพานน้อย เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาได้มีการส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองฝ่ายรวม 9 ราย ซึ่งศาลได้มีการพิจารณาตัดสินแล้วมีความผิดต่างกรรมต่างวาระกันไป โดยพิพากษาจำคุก ตั้งแต่ 8 เดือน – 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา จึงอยากฝากไปยังทุกท่านว่า โรงพยาบาลเป็นสถานที่ ที่ไม่สมควรอย่างยิ่งในการก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้น ถ้าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นทางเจ้าหน้าที่จะพิจารณาส่งดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน