X

รมช.คมนาคม เตรียมผลักดันขยายสนามบินหัวหิน รับท่องเที่ยว

 

  ประจวบคีรีขันธ์-  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานหัวหิน พร้อมเร่งผลักดันแผนพัฒนาท่าอากาศยานหัวหินเพื่อรองรับการท่องเที่ยว ทั้งการเดินทางในประเทศ และระหว่างประเทศ# 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์(ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 11 พ.ย. 62นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม,นางอัมพวัน วรรณโก ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ,นายอภิสิทธิ์ อุบลโกมุท ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหัวหิน ,พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายธนนท์ พรรพีพาส นายอำเภอหัวหิน ,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายอุดร ออลสัน อดีตผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เขต 2 อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเพชรบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ปัจจุบันท่าอากาศยานหัวหิน เป็นท่าอากาศยานที่มีความยาวทางวิ่ง 2,100 เมตร ความกว้าง 35 เมตร ลานจอดอากาศยานขนาดยาว 160 เมตร กว้าง 80 เมตร สามารถรองรับ B737 ได้จำนวน 2 ลำ อาคารที่พักผู้โดยสารขนาด 3,600 ตารางเมตร รองรับผู้โดยสารได้ 300 คนต่อชั่วโมง ปัจจุบันมีเที่ยวบิน วันละ 1 เที่ยวบิน จำนวน 4 วันต่อสัปดาห์ บินจากมาเลเซีย-หัวหิน และ หัวหิน-มาเลเซีย    ทั้งนี้กรมท่าอากาศยานมีแผนที่จะพัฒนาท่าอากาศยานหัวหิน ประกอบด้วย การขยายความกว้างทางวิ่งเป็น 45 เมตร ขยายลานจอดเครื่องบินรองรับ B737 เป็นจำนวน 5 ลำ ในปี 2563-2565 และก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่เพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 900 คนต่อชั่วโมง ซึ่งหากแผนดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จ จะเป็นการพัฒนาศักยภาพของท่าอากาศยานหัวหินให้สามารถรองรับเที่ยวบินได้เพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทั้งการเดินทางในประเทศ และระหว่างประเทศ  ทั้งนี้ได้มอบให้กรมท่าอากาศยานพิจารณาปรับปรุงพัฒนาท่าอากาศยานหัวหินให้มีศักยภาพตามแผนที่กำหนดไว้ โดยให้ดำเนินการให้สอดคล้องกับปริมาณเที่ยวบินของท่าอากาศยานหัวหินด้วย

ก่อนหน้านี้  นายอุดร ออลสัน อดีตผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เขต 2 อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นเอกสารสรุปโครงการเร่งด่วนและโครงการระยะยาวเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี ต่อคณะรัฐมนตรีในโอกาสมีการประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดกาญจนบุรี  ทั้งการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อแก้ปัญหาน้ำประปาในหัวหินฯ รวมทั้งยกสถานะท่าอาการยานหัวหินเป็นสนามบินนานาชาติเต็มรูปแบบเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อคณะรัฐมนตรี

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน