X

ชาวบ้านลุกฮือ.!! ร้องขอความเป็นธรรมพรานป่าถูกยิงเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ

กาญจนบุรี – ผู้ว่าฯกาญจนบุรี เดินทางดูที่เกิดเหตุหนุ่มถูกอาวุธไม่ทราบขนาดเสียชีวิตข้างลำธารในอุทยานลำคลองงู
เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2560 เวลา 13.00 น. นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการ จ.กาญจนบุรี เดินทางไปมอบนโยบายการปฎิบัติราชการให้แก่หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานต่างๆ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อ.ทองผาภูมิ โดยมีว่าที่ร้อยตรีสุจินต์ ศรีวิเชียร นายอำเภอทองผาภูมิ กล่าวต้อนรับ ซึ่งผู้ว่าราชการ จ.กาญจนบุรี เดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อทำความรู้จักแก่หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ  ทั้งนี้ก่อนการประชุมได้มีชาวบ้านตำบลชะแล อ.ทองผาภูมิ จำนวน 50 คน เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกรณีที่นายเทวัญ บำรุงเชื้อ อายุ 19 ปี ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตอยู่บริเวณข้างลำธารลำคลองงูในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ซึ่งถูกอาวุธปืนยิงไม่ทราบชนิดและกระสุนเข้าที่บริเวณขมับด้านซ้าย จากการปะทะกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ที่ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่า เมื่อวันที่10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยพ่อแม่และญาติได้เดินทางขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ด้วย

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชกาญจนบุรี กล่าวว่า กรณีนายเทวัญต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย และต้องรอผลตรวจสอบสภาพศพจากสถาบันนิติเวช เพื่อดูลูกกระสุนปืนว่าเป็นของฝ่ายใด ขอให้สบายใจได้ ไม่มีการปกปิดหรือปกป้องคนผิดแต่อย่างใด จะต้องหาคนผิดมาลงโทษให้ได้ ซึ่งสร้างความพอใจแก่ชาวบ้านที่มาร้องขอความเป็นธรรม จึงแยกย้ายกันกลับบ้านแต่โดยดี

ชณาพร โกมลสุทธิ/รายงาน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด