X

สอบนายทุนบุกรุกพื้นที่ชายแดน.!! รอง.ผบ.ตร.นำคณะตรวจสอบพื้นที่ป่า

กาญจนบุรี-รอง.ผบ.ตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจสอบนายทุนบุกรุกพื้นที่ป่าเขตชายแดนจังหวัดกาญจนบุรี และราชบุรี เบื้องต้นตรวจสอบมีการบุกรุกไปกว่า 1,200 ไร่ เป็นแหล่งต้นน้ำ โดยนายทุนมาจากจังหวัดชุมพร กลุ่มชาวบ้านได้เข้าร้องเรียนให้ยึดพื้นที่มีการบุกรุกคืน

วันที่  6  ธันวาคม  ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำโดยพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พร้อมคณะได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปลงบริเวณสนามโรงเรียนด่านมะขามเตี้ยวิทยาคม  อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี  จากนั้นได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจด่านมะขามเตี้ย เข้ารับฟังการบรรยายสรุปจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง  พบว่า  พื้นที่บริเวณบ้านหมู่ที่ 5 บ้านจระเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี

จากการที่มีกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ได้เดินทางเข้าไปร้องเรียนยังสำนักนายกรัฐมนตรี ว่ามีกลุ่มนายทุนทำการบุกรุกพื้นที่บริเวณดังกล่าว  ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่เป็นพื้นที่ต้นน้ำ “หุบเขาสองแคว” เขตติดต่ออำเภอด่านมะขามเตี้ย กับ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งคณะได้ประชุมฟังบรรยายเบื้องต้นแล้วได้เดินทางเข้าไปยังบริเวณพื้นที่ดังกล่าวทั้ง 2 แปลง เป็นพื้นที่ราชพัสดุ ทหารกองพลทหารราบที่ 9 เป็นผู้ดูแลปัจจุบันยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ใดๆ

โดยแปลงแรกได้รับการยืนยันจากทางเจ้าหน้าที่ อบต.จรเข้เผือก ว่าได้เสียภาษีบำรุงท้องที่จำนวน 700 ไร่ ส่วนแปลงที่ 2 อีก จำนวน 300 ไร่ ซึ่งที่ดินดังกล่าวมีผู้เสียภาษีเป็นอดีตข้าราชการครู 3 ราย เป็นพี่น้องกัน เป็นชาวจังหวัดชุมพร โดยในพื้นที่แต่ละแปลงพบว่ามีการปลูกปาล์มน้ำมัน ยางพารา กล้วย และพืชอื่นๆ หลายชนิด นอกจากนี้ยังพบมีการปลูกบ้านพักอาศัย ห้องแถวพักคนงาน เจ้าหน้าที่ไม่พบว่ามีผู้ใดแสดงตน อยู่บริเวณพื้นที่ทั้ง 2 แห่ง จึงต้องงัดประตูเพื่อเข้าไปตรวจสอบพบเพียงเอกสารเป็นคนงานชาวลาว จึงยึดเอกสารกลับไปตรวจสอบ และรอง.ผบ.ตร.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องสืบสวนนำตัวผู้กระทำผิดมารับโทษ และหน่วยงานท้องถิ่นที่รับผิดชอบที่ปล่อยให้มีการเข้าถือครองพื้นที่ มีการตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่าง และอื่นๆ ต้องมีการสอบสวนด้วยเช่นกัน ส่วนพื้นที่ทหารเป็นผู้ดูแลต้องไปร้องทุกข์กล่าวโทษเนื่องจากพื้นที่ถูกบุกรุกตามขั้นตอนต่อไป./ มานพ บุตรเนียม /ภาพข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด