X

ถนนนั่งยองทองผาภูมิ..!! ย้อนยุคนั่งยองๆกินอาหารซื้อของฝากพื้นถิ่น

กาญจนบุรี-เทศบาลตำบลทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ชวนเที่ยวงานถนนนั่งยองทองผาภูมิ ประจำปี2561 ซึ่งจำลองวิถีชีวิตสมัยก่อนมาให้ชม พร้อมกับเลือกซื้ออาหารและสินค้าที่หลากหลายสร้างรายได้ชุมมชน

นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ กล่าวว่าเทศบาลตำบลทองผาภูมิ เชิญชวนเที่ยวงาน ”ถนนนั่งยองทองผาภูมิ” ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2560 – 1 มกราคม 2561 ขึ้นบริเวณด้านข้างตลาดสด อ.ทองผาภูมิ โดยเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ร่วมกับชุมชนริมฝั่งแควน้อย ชุมชนวังท่าขนุนและชุมชนพัฒนาทองผาภูมิ โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ และหน่วยงานต่างๆ จัดงานถนนนั่งยองทองผาภูมิ ในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ ปี 2561 เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ และยุทธศาสตร์ที่กำหนด นำเสนอเอกลักษณ์รูปแบบวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวอำเภอทองผาภูมิ มาสู่การเชื่อมโยง การท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน และประชาสัมพันธ์สร้างความประทับใจดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมเยียนอำเภอทองผาภูมิ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ในอำเภอทองผาภูมิให้เป็นที่รู้จัก นอกจากนี้  ยังเป็นการส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในเขตเทศบาลและในอำเภอทองผาภูมิเพิ่มมากขึ้น


นายประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า เอกลักษณ์ของตลาดนั่งยอง ผู้ที่จะมาจำหน่ายสินค้า จะตั้งโต๊ะแบบเตี้ยๆ บนถนนที่จัดงาน และมีเก้าอี้ตัวเล็กให้ผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของนั่งรับประทานอาหาร เหมือนสมัยก่อนที่เป็นวิถีชีวิตของชาวตำบลท่าขนุน ภายในงานมีการจำหน่ายอาหารและขนมพื้นบ้าน สินค้าโอท็อป การแสดงพื้นบ้านของชาวกะเหรี่ยง ชาวพม่า การแสดงของนักเรียน การทำบุญตักบาตรช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานถนนนั่งยอง ทองผาภูมิ และยังได้เที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวใน อ.ทองผาภูมิ เช่นสะพานไม้วัดท่าขนุน,เขื่อนวชิราลงกรณ,สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ท่าน้ำ,วัดทองผาภูมิ และตลาดสดมีสินค้ามากมายและหลากหลายทั้งของสดและของแห้ง ของฝากพื้นบ้านและของที่ระลึกจากประเทศพม่า ฯลฯ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด