X

น้ำตาตก!!! ชวด 30 ล้าน เพราะทำล๊อตเตอรี่หาย!!!

กาญจนบุรี เป็นอุทาหรณ์.!! อาจารย์พิเศษชำนาญการพลาด ทำลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หาย  ชวด 30 ล้าน ฝากเป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่ชอบเสี่ยงโชค หลังซื้อขอให้ตรวจสอบเลขที่ซื้อพร้อมทั้งถ่ายภาพเลขลอตเตอรี่ที่ซื้อเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานด้วย

จากกรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูพิเศษชำนาญการ ร.ร.เทพมงคลรังษี อ.เมืองกาญจนบุรี ถูกรางวัลลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 เลข 533726 สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 แต่กลับทำหาย โร่แจ้งความตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน และเดินทางแจ้งกองสลากกินแบ่งรัฐบาลขอให้อายัดแต่ถูกผู้แอบมาเบิกไปแล้ว พบผู้สื่อข่าวแพร่ข่าวเป็นอุทาหรณ์  ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม นายปรีชา ใคร่ครวญ พร้อมด้วย นางรัตนาพร สุภาทิพย์ อายุ 58 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่ และ นางสาวพัชริดา พรมตา อายุ 53 ปี ยี่ปั๊วะลอตเตอรี่ เดินทางพบผู้สื่อข่าวบริเวณ สวนรุกชาติเทศบาลตำบลท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อที่จะฝากอุทาหรณ์แก่นักเสี่ยงโชค

นายปรีชา เปิดเผยว่า ตนเป็นคนชอบซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคทุกงวด โดยซื้อจาก นางรัตนาพร แม่ค้าขาประจำจากตลาดเรดซิตี้ ถนนพัฒนาการ อ.เมืองกาญจนบุรี เป็นประจำ ซึ่งงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ตนได้สั่งให้ นางรัตนาภร แม่ค้าขายลอตเตอรี่ที่สนิทกัน ช่วยเก็บเลขท้าย 26 ซึ่งเป็นเลขมงคลเอาไว้ให้ตน ซึ่งแม่ค้าขายลอตเตอรี่ได้เก็บ 1 ชุด หมายเลข 533726 จำนวน 5 ใบ และแยกชุดอีกอีกจำนวนหนึ่งไว้ให้ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนจึงเบิกกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย จำนวน 2,200 บาท มาจ่ายให้กับแม่ค้าขายลอตเตอรี่พร้อมกับรับสลากลอตเตอรี่นำเก็บใส่กระเป๋าเสื้อและนำเก็บต่อยังกระเป๋าในรถยนต์ หลังจากที่ผลลอตเตอรี่ออกมาแล้วแม่ค้าลอตเตอรี่ ได้เข้ามาตะโกนเรียกที่บ้าน ว่า ให้ตรวจสอบเลข 533726 ซึ่งบอกว่าตนถูกลอตเตอรี่ชุดรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 รางวัล 30 ล้านบาท ตนจึงรีบกลับไปตรวจสอบในกระเป๋า แต่ไม่พบจึงตกใจมาก

จากนั้น เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.จิรายุทธ์ ชัชรินทร์กุล ร้อยเวร สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อเอา่ผิดกับผู้ลักทรัพย์ และวันที่ 3 พฤศจิกายน ได้เดินทางไปสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่ออายัดการเบิกจ่ายซึ่งได้รับแจ้งว่ามีข้าราชการตำรวจนอกราชการเบิกออกไปแล้ว จำนวน 4 ล้านบาท อย่าไรก็แล้วแต่ ตนมีหลักฐานชัดเจน พร้อมทั้งตนได้หารือเบื้องต้นกับนักกฎหมาย ขณะเดียวกัน ได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงจังหวัดกาญจนบุรี เชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ โดยเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตนและแม่ค้าล๊อตเตอรี่ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว โดยร้อยเวรเจ้าของคดีแจ้งว่ากำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินการกับผู้ที่ลักทรัพย์ต่อไป

นายปรีชา กล่าวต่อว่า ตนอยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่ชอบเสี่ยงโชค หลังซื้อขอให้ตรวจสอบเลขที่ซื้อพร้อมทั้งถ่ายภาพเลขลอตเตอรี่ที่ซื้อเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานด้วย พร้อมทั้งให้เก็บเอาไว้ให้ดี ถ้าเกิดการสูญหาย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานทันทีด้าน นางรัตนาพร แม่ค้าลอตเตอรี่ กล่าวว่า ตนขอฝากแม่ค้าขาบลอตเตอรี่ ว่า หลังจากที่ได้ลอตเตอรี่มาแล้ว ก่อนจัดลงแผงเพื่อจำหน่าย ให้ขายถ่ายภาพเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐาน เพื่อเกิดหตุการณ์เหมือนกับที่ได้เกิดขึ้นแล้วจะได้ตรวจสอบได้ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายปรีชา ตนได้ถ่ายภาพเก็บเอาไว้เป็นหลักฐานและสามารถยีนยันได้ว่า ได้ซื้อจากตนจริงๆ ซึ่งตนได้ขายมา 5 ปีแล้ว และขอยืนยันว่า นายปรีชา เป็นลูกค้ากว่า 5 ปีแล้ว และขอยืนยันว่า ได้ซื้อลอตเตอรี่เลขชุด 533726 จากตนที่เก็บเอาไว้ให้ในกระเป๋า โดยไม่ได้วางแผง ซึ่งตรงกับรางวัลที่ 1 ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด