X

พลาดแล้วจะเสียใจ.!! งานแสดงแสงเสียง “วีรบุรุษแม่น้ำแคว”ในรูปแบบของละครเพลง

กาญจนบุรี-อีกบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ของชาวกาญจนบุรี ในงานแสดงแสงเสียง “วีรบุรุษแม่น้ำแคว” (The Death Railway Hero, The musical) ในรูปแบบของละครเพลง ที่ได้คุณมารุต สาโรวาท ผู้กำกับการแสดงระดับแถวหน้าของเมืองไทย มาเป็นผู้กำกับ ภายใต้เวลาการเตรียมตัวเพียงแค่ 1 เดือนเศษ

อยากจะขอบคุณทางผู้จัด ที่ให้ความสำคัญในการมอบแง่คิดกับผู้ชม ทั้งในด้านของคุณธรรม จริยธรรม ความรัก มิตรภาพ ความเท่าเทียมกันในสังคม สอดแทรกภายใต้เรื่องราวประวัติศาสตร์แห่งสงครามมหาเอเชียบูรพา ผ่านตัวละครและเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นความประทับใจที่อยากจะบอกผ่านให้คุณพ่อคุณแม่ พาบุตรหลานมาชมให้ได้ เพราะนอกจากจะได้ข้อคิดแล้วจากเรื่องแล้ว ยังได้ทราบประวัติศาสตร์บุคคลสำคัญ ที่ได้ชื่อว่า เป็นวีรบุรุษสงคราม คุณบุญผ่อง สิริเวชพันธ์ ที่มาจากเรื่องจริง…อย่างที่นักวิชาการด้านการศึกษา หลายท่านได้กล่าวไว้ ถ้ายังไม่รู้อดีตของตัวเอง อย่าเพิ่งพูดถึงอนาคต !!!

ฉากต่างๆ สร้างได้เข้ากับเรื่องราว แม้จะไม่ตระการตาเท่าทุกปี แต่ก็เหมาะสมกับการทำละครเพลง ที่ดำเนินเรื่องราวด้วยเสียงเพลง เหมือนยกโรงละครรัชดาลัย มาไว้ที่ตรงนี้ ระบบเสียงและเทคนิคการนำเสนอ ฉากบนม่านน้ำ ก็ดูสมจริง ยิ่งใหญ่ตระการตา นักแสดงก็ทุ่มเทเต็มที่ โดยเฉพาะนักแสดงเด็กหญิงในเรื่อง ดิฉันต้องขอชื่นชมทางผู้จัดว่า คัดเลือกนักแสดงได้เก่งและเหมาะสมกับเนื้อหาอย่างยิ่ง เทคนิคการระเบิด ก็ยังมีอยู่นะคะ มีตูมตามให้ได้ลุ้นเช่นทุกปี แต่ก็พอดีกับเนื้อหา ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป จนทำให้รู้สึกขาดองค์ประกอบ..แต่มอบความประทับใจซาบซึ้ง ให้ผู้ชมอย่างจุใจ

เนื้อหาของการแสดงแสงเสียงในปีนี้ แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นการแสดงที่คนเมืองกาญจน์ ควรหอบลูกจูงหลานมาชม เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้จัด ผู้กำกับ รวมถึงนักแสดงทุกคนที่ทุ่มเทแรงกายใจฝึกซ้อมกันอย่างหนัก จนออกมาได้สมจริงขนาดนี้ !! ลองเปิดใจกว้างๆว่า แค่รถไฟขบวนเดียวที่หายไป แต่เทียบกับเนื้อหาที่ได้ นั้น ดิฉันว่า การแสดงในปีนี้ มุ่งเน้นการให้แง่คิดที่เกี่ยวข้องกับสงคราม อันเป็นคุณค่าทางจิตใจกับผู้ชม มากกว่าทุกปี จึงอยากให้คนเมืองกาญจน์ เปิดใจกว้างๆ เพื่อรับประสบการณ์ใหม่ๆ แห่งบันทึกประวัติศาสตร์อีกหน้าของงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควในปี 2560 ค่ะ <3
ด้วยรักจากใจ
#แอพาชิว #พิมพ์กาญจน์นิวส์
26/11/2017
cr. ภาพ : เอกราช ชูธัญญะ
ท่านที่สนใจ ยังมีการแสดงอีก 3 วัน คือ วันศุกร์ที่ 1 ธ.ค. ( 19.00 และ 21.00) วันเสาร์ที่ 2 ธ.ค. (21.00น.) และอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค. ( 19.00 น.) บัตรราคา 300 / 500 /1,000 บาท ซื้อบัตรที่หน้างาน หรือติดต่อจองบัตรได้ที่สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี/ปาจารุพัชร์ เจริญทัศนศิริ/รายงาน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด