X

ททท.ชวนทุกครอบครัวไปสนุกกับการหาทางออกใน “เขาวงกตทุ่งข้าวโพด”

กาญจนบุรี-Amazing: A’MAZE 2017 เที่ยวไทยวิถีเกษตรยั่งยืนครั้งแรกในไทยที่จัดเป็นโครงการต้นแบบ

 

งที่ วิทยาลัยเกษตร และเทคโนโลยีกาญจนบุรี ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมืองกาญจบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดงาน  Amazing Green: A’MAZE 2017 หรือ A’MAZE  สวนสนุกธรรมดาบนพื้นที่กว่า 68 ไร่ ครั้งแรกในประเทศไทยที่มีเขาวงกตทุ่งข้าวโพดเป็นไฮไลท์ของงาน  โดยกำหนดจัดขึ้นช่วงบรรยากาศใกล้หนาวระหว่างวันที่ 18-26 พฤศจิกายน 2560 ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี A’maze 2017 เป็นโครงการต้นแบบท่องเที่ยวเชิงเกษตรยั่งยืนของ ททท. ที่ ปลุกปั้นรังสรรค์ขึ้นมา ภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เพื่อตอบโจทย์ปัญหาของเกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน  ด้วยการท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบสร้างสรรค์ต่อยอดการเพิ่มมูลค่าผลผลิตด้วยวิธีคิดใหม่ๆ เขาวงกตทุ่งข้าวโพด  จึงถูกเนรมิตขึ้นจากการลงขันความคิดสร้างสรรค์และความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ ชุมชนท้องถิ่นเกษตรกรนักคิดภาคเอกชนที่มาแลกเปลี่ยนความรู้ช่วยกันออกแบบเขาวงกตและกิจกรรมให้น่าสนุกเปลี่ยนพื้นที่ทางการเกษตรให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปยังพื้นที่เพราะปลูกสัมผัสวิถีเกษตรในอีกแง่มุมหนึ่ง
ขณะเดียวกันเป็นงานที่เปิดโอกาสให้คุณพ่อคุณแม่รุ่นใหม่พาลูกๆ ออกมาทำกิจกรรมและเรียนรู้วิชาชีวิตท่ามกลางธรรมชาติประสบการที่หาไม่ได้ในห้องเรียนร่วมกับครอบครัวเพื่อนๆและชุมชนท้องถิ่นอย่างสร้างสรรค์เด็กๆจะได้ทดลองทำสิ่งใหม่ๆออกแบบวิธีเล่นสนุกด้วยตัวเองทำได้ฝึกทักษะการเข้าสังคมกับเพื่อน เล่นหน้าใหม่เสริมพัฒนาการร่างกายสมองและอารมณ์และยังได้รางวัลของที่ระลึกและสิทธิพิเศษมากมายติดมือทั้งเด็กและผู้ใหญ่กลับบ้านไปอีกด้วย Corn Maze เขาวงกตทุ่งข้าวโพดสองราคาถูกออกแบบให้ซ่อนฐานกิจกรรมมหาสนุก 7 ฐานภายในเส้นทางเขาวงกตที่วกวน กว่า 9 ไร่  ที่ทำหน้าที่สร้างความสนุกการแข่ง แก้ปัญหาพร้อมทั้งสอดแทรกการเรียนรู้ด้านการเกษตรเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวในเมืองกาญจนบุรีและเมื่อพิชิตด่านในเขาวงกตจะได้รับรางวัลที่ตั้งใจออกแบบเป็นพิเศษ
A’MAZE 2017 ไม่ได้ทีแค่เขาวงกต แต่ยังมีโซน Farm Pavilion ฟาร์ม เกษตรมากความรู้ที่ได้ลงมือทำร่วมกับเกษตรกรตัวจริงมีโซน Playground ให้ได้ปลดปล่อยพลังผ่านเครื่องเล่นจากวัสดุธรรมชาติ มินิกอล์ฟและขี่จักรยานในทุ่งกว้างพร้อมมีทั้ง โซน DIY ให้เลือกทำงานฝีมือที่มีชิ้นเดียวในโลกและยังมีโซน Stage Talk & Show เวทีเสวนาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณพ่อคุณแม่รุ่นใหม่หัวใจคิดบวก สอบถามข้อมูลการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี 0 3451 1200

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด