X

คลิปเสียง.!! จับกุมล่าสัตว์ป่า”บิ๊ก”กรมอุทยานฯขู่แจ้งเสนอสินบนเพิ่ม

กาญจนบุรี – “ธัญญา” ลงพื้นที่ทุ่งใหญ่นเรศวรให้กำลังใจหัวหน้าขณะสืบสวนสอบสวนภาค 7 ร่วมตำรวจบ้านโป่งพร้อมตำรวจสืบสวนสอบสวน ภจว.กาญจน์ บุกตรวจค้นพบซากสัตว์ป่าสงวนที่บ้านพักคนขับรถซีอีโออีตัลไทยราชบุรี

ความคืบหน้ากรณีเปรมชัย กรรณสูตร CEO อิตาเลียนไทยฯ และพวก เข้ามาล่าสัตว์ป่า ในผืนป่ามรดกโลก ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตเวันตก อ.ทองผาภูมิ  จ.กาญจนบุรี   เมื่อวันที่ 7 ก.พ.61 พ.ต.ท.เพทาย จันทร์ไพร รอง ผกก.3 บก.สส.ภ.7 นำกำลังชุดสืบสวนภาค 7 สภ.บ้านโป่ง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมหมายตรวจค้นศาลจังหวัดราชบุรี เลขที่ ค 48/2561 เข้าทำการตรวจค้น “บ้าน ยงค์-ทวี” เลขที่ 84 หมู่ 8 ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายยงค์ โดดเครือ อายุ 65 ปี ที่ตกเป็น 1 ในจำนวนผู้ต้องหา ร่วมกันล่าสัตว์ป่า และมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 


สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้ เพื่อหาหลักฐานในการประกอบสำนวนคดี เมื่อเจ้าหน้าที่นำหมายเข้ามาขอตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว ได้มีญาติๆ ที่อยู่ภายในบ้านได้ออกมาเปิดประตู นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในบริเวณบ้าน พร้อมนำพาเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านและบริเวณโดยรอบ แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำการบันทึกภาพ ต่อมานายยงค์ ผู้ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งได้รับการประกันตัวออกมาอยู่ภายในบ้าน ได้เดินออกมาต้อนรับ พร้อมคอยให้รายละเอียดข้อมูลและนำเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจค้นบริเวณรอบบ้านและภายในบ้าน ที่มีการปลูกลักษณะแบบชั้นเดียว ในพื้นที่บริเวณกว้าง 1 ไร่ 1 งาน มีกำแพงรั้วรอบขอบชิดที่แน่นหนา พร้อมกับเลี้ยงสุนัขเฝ้าดูแลอยู่หลายตัว ซึ่งบ้านหลังนี้ นายยงค์ จะกลับมาพักอาศัยแค่ช่วงวันหยุด แต่ในช่วงวันทำงานก็จะไปทำงานอยู่กับนายเปรมชัย กรรณสูตร ที่บริษัทอิตาเลี่ยนไทย และจากการตรวจค้น ไม่พบหลักฐานและสิ่งผิดปกติใดๆ ใช้เวลาในการตรวจค้นประมาณ 1 ชม. เจ้าหน้าที่จึงทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยให้นายยงค์ เซ็นชื่อรับทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เดินทางกลับ โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้สื่อข่าว อย่างไรก็ตาม  มีรายงานด้วยว่า นายยงค์ เป็นคนขับรถส่วนตัวให้กับนายเปรมชัย กรรณสูตร  จะกลับบ้านก็เฉพาะวันหยุดเท่านั้น   

ขณะทีเมื่อเวลา  17.03 น. วันเดียวกัน  นายธัญญา เนติธรรม อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์พืช กล้่่าวถึง  กรณีคลิปเสียงช่วงชุดจับกุมเปรมชัย กรรณสูตร CEO อิตาเลียนไทยฯ และพวก เข้ามาล่าสัตว์ป่า ในผืนป่ามรดกโลก ทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตเวันตก ว่า ถ้าตรวจและยืนยันได้ว่ามีการเสนอสินบนให้ เจ้าหน้าที่จะแจ้งความดำเนินคดีกลุ่มผู้ต้องหาติดสินบนเจ้าพนักงานอีก 1 คดี

          ส่วนกรณีที่อาจจะมีการโยกย้าย นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นายธัญญา เนติธรรม อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืชหลังจับกุม เปรมชัย กรรณสูตร CEO อิตาเลียนไทย  ว่า ตนได้โทรหา หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ด้วยตนเอง  โดยให้ดำเนินคดีเต็ม  โดยไม่ต้องกลัวว่า คนคนนั้นจะเป็นใคร ถ้าทำผิดไม่ต้องกลัว และจะไม่มีการโบกย้ายอย่างแน่นอน 

         ด้าน  พ.ต.อ.วุฒิพงษ์  เย็นจิตร   ผกก.สภ.ทองผาภูมิ  กล่าวถึงการทำคดีดังกล่าวว่า  ทางเจ้าหน้าที่ต้องวางแผนในการสอบปากคำทั้งผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหาอย่างรอบคอบ  พร้อมทั้งต้องรวบรวมหลักฐานจากตำรวจภาค 7 รวมถึงต้องใช้หลักวิทยาศาสตร์เข้่ามาประกอบ  อาวุธปืนกระบอกไหนใครใช้  สัตว์ที่ยิงถูกกระสุนปืนอะไร  ซึ่งจะต้องตรวจเขม่าดินปืนจากผู้ต้องหาทั้ง 4 คนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด