X

ททท.กาญจน์จับมือเทศบาลโพธารามจัดใหญ่ไชน่าทาวน์โพธารามเมืองคนสวย

กาญจนบุรี– ททท กาญจนบุรี ร่วมกับเทศบาลโพธารามจัดงานเทศกาลตรุษจีนเน้นรักษาวัฒนธรรมจีน พร้อมสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการในพื้นที่  ประกวดอาหมวย-อาตี๋ แห่สิงห์โตที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวจีน
นายวิศรุต อินแหยม ผอ.ททท.สำนักงานกาญจนบุรี ผู้ดูแลการท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากโพธารามประชาชนส่วนใหญ่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน จึงได้ให้ความสำคัญในการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามนี้ไว้ให้คงอยู่สู่คนรุ่นหลัง ส่งเสริมความรัก สร้างความสามัคคี นอกจากนั้น ยังสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการค้า และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองโพธาราม เป็นการเผยแพร่ชื่อเสียง และภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองโพธาราม

การจัดงานไช่น่าทาวน์โพธารามเมืองคนสวย ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ ๓ เนื่องจากการจัดงานสองครั้งที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนมาเที่ยวงานเป็นจำนวนมาก มีการจับจ่ายซื้อของสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการค้าเป็นอย่างมาก และที่สำคัญในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนการประชาสัมพันธ์จากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี มีการประดับเต็งลั้งทั่วทั้งเมืองโพธารามมาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม การตกแต่งเกาะกลางน้ำ ให้สวยงาม ในส่วนของกิจกรรมมีการประกวดอาตี๋ –อาหมวย โพธารามเมืองคนสวย มีขบวนแห่มังกร สิงโต เอ็งกอ โล้วโกว และขบวนแห่ชุดจีนกี่เพ้าหลากสี ซึ่งประชาชนเข้าร่วมขบวนแห่เป็นจำนวนมาก การประกวดมิสไชน่าทาวน์โพธารามเมืองคนสวย รำวงย้อนยุคร่วมสมัยหินกองคอมโบ้ การแสดงดนตรีศิลปินเอฟ อิ่มบุญ ศิลปินในโครงการสรามโชว์ของ GMM แกรมมี่ และศิลปินตรี ชัยณรงค์ ค่ายแกรมมี่โกลด์ นอกจากนั้นยังมีอาหารขึ้นชื่อของเมืองโพธารามมาจำหน่ายให้ได้เลือกรับประทาน ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ริมเขื่อนแม่น้ำแม่กลอง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับเมืองโพธาราม ได้อีกทางหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด