X

ททท.จับมือเมืองกาญจน์จัดเคานท์ดาวน์ ตระการตา

กาญจนบุรี – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 ยิ่งใหญ่ตระการตา ที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว

 
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2560 นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการแถลงข่าว Amazing Thailand Countdown 2018 ณ ห้องโถง อาคาร ททท. กรุงเทพมหานคร   เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้เตรียมตัวเดินทางเข้าร่วมงาน โดยกระจายการจัดกิจกรรมไปยัง 5 จังหวัดทั่วทุกภาค    มุ่งหวังให้เกิดการกระจายนักท่องเที่ยวไปในทุกพื้นที่   เพื่อให้ได้สัมผัสวิถีชุมชนอันมี

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกัน โดยมุ่งหวังให้เกิดการกระจายความสุขไปทั่วประเทศ โดยได้กำหนดจัดใน 5 จังหวัด 5 ภาค ได้แก่ จังหวัดลำปาง สกลนคร ระยอง กาญจนบุรี และภูเก็ต ได้วางแนวคิด “เที่ยววิถีไทย รับปีใหม่กับชุมชน” และ “5ช. 4ส.” (5ช. คือ ชม ชิม ช็อป ช่วย แชร์ และ 4 ส. คือ เสน่ห์ สนุก สบาย สุดแซ่บ) เพื่อให้เกิดกระแสการเดินทางและการใช้จ่ายลงไป  สู่ทุกภูมิภาคอย่างแท้จริง อีกทั้งเป็นการสร้างแนวคิดการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่นอกจากจะได้ความสุขจากการเดินทาง ได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ ได้จับจ่ายได้ของท้องถิ่นแท้ๆ และยังได้ความสุขจากการท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนและร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย

นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สำหรับการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี Amazing Thailand Countdown @ กาญจนบุรี  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30,31 ธันวาคม 2560 และ 1 มกราคม 2561  ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว  อำเภอเมือง  จังหวัดกาญจนบุรี   นับเป็นครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ที่สะพานข้ามแม่น้ำแควสถานที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดกาญจนบุรี  และเป็นจังหวัดที่เป็นตัวแทนจัดกิจกรรมปีใหม่ของภูมิภาคภาคกลาง ที่ ททท. ได้กำหนดจัดหนึ่งในห้าพื้นที่ของประของประเทศไทย  ที่ ททท. ได้คัดเลือกพื้นที่จัดงานในปีนี้   กิจกรรมที่สำคัญภายในงาน ชมการประดับไฟที่สวยงามตระการตาที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว พบกับ “ขบวนสีสันแห่งความสุข” โดย “ขบวน” หมายถึง บรรยากาศของการเดินทางโดยรถไฟ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดกาญจนบุรี  “สีสัน” หมายถึง  การแสดงถึงความสนุกสนาน ความหลากหลาย ตามแนวคิด Open To The New Shades “ความสุข”  หมายถึง  การมีส่วนร่วมในบรรยากาศการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 ไฮไลท์ของงานในช่วงนับถอยหลังข้ามปี Amazing Thailand Countdown @ กาญจนบุรี  พบกับขบวนรถไฟแห่งความสุขที่จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ด้วยภาพเลเซอร์ พลุ  เอฟเฟค แสง สี การแสดงจากมนุษย์ Laser Man ที่ได้จัดการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา

ภายในงานจะได้พบกับ ขบวนพาเหรด“สีสันแห่งความสุข” Openning Show ขบวนโยธวาธิต พร้อมดาราศิลปินจากบรอดคาซท์ (ใหญ่ ศิระ +แอม สุธี) ขบวนสัตว์เรืองแสง ตลกโบโซ่ พริ๊ตตี้ และทีมงานสตรีทแดนซ์แต่งกายสีสันสดใส ขบวนส่งมอบความสุขแจกของขวัญพิเศษให้กับผู้ร่วมงาน < ลูกโป่ง LED > การแสดงคอนเสิร์ตศิลปินนักร้อง อาทิ วงอาราบัส วง NOS / Sweet Mullet / ETC / Retrospect / บึดจั้มบึด / นิ้งหน่อง  แพนเค้ก / พะแพง&Rubikk / ละมุน / Tobasco    ภายในบริเวณงานมีสินค้าชุมชนท้องถิ่น อาหารพื้นบ้าน และเครื่องดื่มขึ้นชื่อของจังหวัดกาญจนบุรี และคาราวานอาหารเป็นที่นิยม Food Trucks ที่มีอาหารหลากหลายให้ได้ชิม The Wall of happiness กำแพงแห่งความสุขให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมเขียนส่งต่อให้ผู้อื่น กิจกรรมแต่งแต้มสีสันให้กับจินตนาการแห่งความสนุก บันทึกภาพบันทึกความทรงจำ และร่วมเล่นเกมส์สนุกๆ ที่จะมอบความสุขสนุกสนาน ลุ้นรับรางวัลใหญ่ให้โชค วันละ 5 รางวัล อาทิ ทีวี ตู้เย็น รถจักรกระยาน บัตรของขวัญ ฯลฯ  กับผู้ที่มาร่วมงานทุกท่าน ในวันที่ 30,31 ธันวาคม 2560

เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 1 มกราคม 2561 เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป ณ สะพานข้ามแม่น้ำแคว อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี  จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดงาน “ทำบุญใส่บาตรวิถีไทย สะพานข้ามแม่น้ำแคว” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่บูรพมหากษัตริย์ พระบรมวงศานุวงศ์ อุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ล่วงลับในการสร้างทางรถไฟสมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒ และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชาวจังหวัดกาญจนบุรีตลอดจนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมพิธีดังกล่าว โดยมีพิธีสงฆ์พร้อมถวายสังฆทานเริ่มตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป ในช่วงเวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

       นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า การจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี Amazing Thailand Countdown @ กาญจนบุรี ในปี พ.ศ. 2561 ปีนี้  ได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันบูรณาการในการจัดงานร่วมกัน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลเมืองกาญจนบุรี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง

นอกจากงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่สะพานข้ามแม่น้ำแควแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ อาทิ โครงการสวดมนต์ข้ามปีส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี ที่วัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยเฉพาะในวัดสำคัญที่ได้จัดเป็นพิเศษ 6 แห่ง คือ ที่วัดเทวสังฆาราม(วัดเหนือ) วัดไชยชุมพลชนะสงคราม(วัดใต้)  วัดสิริกาญจนาราม(วัดเขาพุรางบน)  อ.เมืองกาญจนบุรี วัดทิพย์สุคนธาราม อ.ห้วยกระเจา วัดวังก์วิเวการาม อ.สังขละบุรี วัดพระแท่นดงรังวรวิหาร อ.ท่ามะกา เป็นต้น  ทางด้านการอำนวยความสะดวกฯ ได้มีแผนในการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีอย่างเต็มที่ โดยได้มีการประชุมหารือกันในการดูแล ด้านความปลอดภัยแก่ผู้มาเยือน รวมถึงการไม่เอารัดเอาเปรียบลูกค้า ทั้งด้านอาหารการกินและที่พักอาศัยจะต้องไม่ถือโอกาสเอาเปรียบลูกค้า และมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2561 ปีนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่    การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี โทรศัพท์  0 3451 1200, 0 3451 2500 ทุกวันในเวลาราชการ อีเมล์ [email protected] หรือสอบถามได้ทาง http://www.facebook.com/tatkan,เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย : 1672

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด