X

“เวิฟคาเฟ่”อาหารเรียบง่ายไทยเทศตอบโจทย์ความเป็นคุณ

กาญจนบุรี-การได้รับประทานอาหารอร่อย เป็นความสุขพื้นฐานที่มนุษย์ธรรมดาสามารถสัมผัสได้ …คุณๆ เป็นอย่างนี้กันบ้างไหม??  อยู่ๆก็นึกอยากรับประทานอาหาร แต่ไม่รู้จะรับประทานอะไร !!  นี่ล่ะ เป็นความอยากที่ยากเข้าถึง 

ต้องบอกว่า  บางครั้งมนุษย์เราก็ต้องการหลุดพ้นจากความจำเจ  ถ้ามีฐานะหน่อย อาจจะบินไปรับประทานอาหารกลางวันที่ฮ่องกงสักมื้อ แบบอภิมหึบมหาเศรษฐีเขาทำกัน แต่สำหรับคนธรรมดาเดินดินแบบเราๆ  ไม่ควรทำอย่างยิ่งค่ะ   เพราะเศรษฐกิจยุคนี้  การอุดหนุนกัน ในพื้นที่ ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ทำให้เศรษฐกิจภาคมหภาคไปต่อได้  ไม่แนะนำให้เว่อร์วังแบบไร้สาระค่ะ…อย่ามโนเกินจริง  เวลาที่คนเราอยากสนองนี๊ด (need) ของตัวเอง  ไม่ต้องยุ่งยากขนาดนั้น   เราแค่ต้องการอะไรที่หลากหลาย ธรรมดาแต่แปลก  ดิฉันมีร้านอาหารร้านนึง ที่ฝากตัวเป็นแฟนคลับมาสักระยะ ดิฉันว่าเขามีสไตล์  คิดนอกกรอบภายใต้ทรัพยากรที่มี ชื่อร้าน  “เวิฟ คาเฟ่”  หน้าตาเป็นร้านกาแฟวัยรุ่นฮิปสเตอร์ทันสมัย  ติดแอร์เย็นฉ่ำ  ในร้านมีอาหารที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่  แม้ชื่อบอกว่า คาเฟ่ แต่ดิฉันว่า อาหารจานเดียวของเขานี่ แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร และมีให้เลือกเป็นร้อยๆ เมนูเลยทีเดียว  ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยธรรมดาแนวผัดๆ ราดข้าว  เมนูของเขาก็แจ่มว้าวทันสมัย   ก็บอกแล้วไง ร้านนี้สนองนี๊ด ที่มีไม่สิ้นสุดของมนุษย์ปุถุชนแบบเราๆ  อาหารที่ใช้วัตถุดิบธรรมดา  แต่วิธีการปรุง วิธีการนำเสนอ  ถือว่า สามารถทำเมนูสร้างสรรค์ได้ถูกใจที่สุด เมนูธรรมดา แต่เพิ่มวัตถุดิบที่หลากหลาย  แม้แค่ผัดสิ้นคิดอย่างผัดกะเพรา  เขามีวัตถุดิบให้เลือกมากมาย หมู เนื้อ ไก่ กุนเชียง รวมมิตร  เสริฟพร้อมกับไข่ข้น แบบที่เขานิยมกันยุคนี้  หรือจะเลือกสูตรสำเร็จที่เขาคิดไว้แล้ว การผสมผสานแบบจับคู่ไทยเทศ ที่เขาเรียกหรูว่า “ฟิวชั่น”   อย่างข้าวไข่ข้นราดซ้อสไส้กรอกเบค่อน  ข้าวผัดขี้เมาเปลาเค็มกุ้งสด ข้าวหมูทอดราดซ้อสไวน์แดง  ข้าวผัดน้ำพริกกะปิเนื้อเค็ม  หรือจะแนวอาหารร่วมสมัย อย่างข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นเสริฟกับหมูชุบทงคัตสึ  พาสต้าหมึกเส้นดำทำแบบไทยในผัดซ้อสขี้เมา  ราดหน้าเย็นตาโฟ ที่เอามาเล่านี่ก็แค่ส่วนเล็กๆ  เอาเป็นว่า ร้านนี้มาประจำทุกวันสักครึ่งปี ไม่มีซ้ำ ส่วนแนวอาหารชิวๆ เขามีเครื่องดื่ม ร้อนเย็นกาแฟสด โกโก้ ชา  เสริฟกับขนมหวานไอศกรีม  นี่ก็ถูกใจวัยทีน  แนะนำเป็นพิเศษว่า หากมาร้านนี้แล้วไม่ได้ลิ้มลอง ไอศครีมโฮมเมดสูตรนมสด ฝีมือคนเมืองกาญจน์  นี่ถือว่าพลาดอย่างแรง!!  ที่สำคัญ ราคาสมเหตุผลรับได้   ในยุครายได้หดหายถอดหลังเข้าคลองยามนี้   มีร้านค้าดีดี  มีความหลากหลายที่ลงตัว แถมราคาก็ประหยัดจัดได้  ถ้าไม่บอกต่อ แอพาชิมคนนี้ จะเสียคอนเซ็ปที่ว่า มีของอร่อยที่ไหน มีเราที่นั่น ทำให้เสียการทรงตัวอย่างแรงเลยทีเดียวค่ะ !/เรียบเรียงโดย ปาจารุพัชร์  เจริญทัศนศิริ

ร้านนี้อยู่ที่ไหน???  ร้านอยู่ถนนพัฒนากาญจน์  ถ้ามาจากเส้นกาญจนบุรี-อู่ทอง ข้ามทางรถไฟ เลี้ยวซอยเลียบทางรถไฟตรงมาประมาณ  500 เมตร ร้านเป็นอาคารพาณิชย์ ห้องริมสุด หน้าโครงการหมู่บ้านผกาแก้ว มีที่จอดรถหน้าร้านสะดวกสบาย (GPS: 14.02744,99.5310273)  เปิดบริการตั้งแต่ 11.00 – 21.00 น. หยุดวันจันทร์  สำรองที่นั่ง สั่งอาหารได้ที่ น้องบิ๊ก 087-5188857  น้องผึ้ง 084-8029744   ทิ้งท้ายกันไว้เช่นเคย  คนเมืองกาญจน์ ถ้ารักเมืองกาญจน์ ช่วยกันอุดหนุนร้านค้าของคนเมืองกาญจน์ เพื่อเศรษฐกิจเบิกบานของบ้านเมืองค่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด