X

เมืองกาญจน์จัดเค้าท์ดาวน์บนสะพานข้ามแม่น้ำแควหวังดึงต่างชาติเข้าพื้นที่

กาญจนบุรี-จังหวัดกาญจนบุรีจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมในหลายพื้นที่เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวคาดว่าจะมีชาวต่างชาติมาร่วมเพิ่มขึ้น

นายจิระศักดิ์  ภูมิสวัสดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  กล่าวว่า  จากการที่ได้หารือเบื้องต้นกับผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี  ซึ่งได้มีการจัดกันในหลายสถานที่  ทั้งที่  บนสะพานมอญ  อ.สังขละบุรี    ที่อีต่อง  อ.ทองผาภูมิ  ที่วัดทิพย์สุคนธาราม  อ.ห้วยกระเจา  พร้อมทั้งจะมีการสวดมนต์ข้ามปีตามวัดต่างๆด้วย   ขณะนี้ก็น่าจะได้งบประมาณมาจากผู้เกี่ยวข้องหลายช่องทาง    เพื่อใช้ในการจัดงานดังกล่าวร่วมกัน   รวมถึงเทศบาลเมืองกาญจนบุรี   หากขาดเหลืออย่างไร  ทางจังหวัดฯ  ก็ต้องหาไปสนับสนุนเพื่อบูรณาการในการทำงานด้วยกัน  ในส่วนของความปลอดภัยและความสะดวกสบายสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ไกลๆ  ทางจังหวัดฯก็ได้มีการประชุมหารือกันอยู่เป็นประจำว่า  จะต้องดูแลผู้มาเยือนเป็นอย่างดี  รวมถึงการไม่เอารัดเอาเปรียบลูกค้าที่มาจากแดนไกล  ทั้งด้านอาหารการกินและที่พักอาศัยจะต้องไม่ถือโอกาสเอาเปรียบลูกค้า  เป็นต้น

ด้าน  นายวิศรุต  อินแหยม   ผอ.ททท.สำนักงานกาญจนบุรี   เปิดเผยว่า  สำหรับการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี   ขณะนี้กำลังดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย   โดยจะจัดกิจกรรมบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว  ทั้งนี้เพื่อกระจายการท่องเที่ยวที่เต็มพื้นที่  อ.สังขละบุรี  อ.ทองผาภูมิ  และ  อ.ศรีสวัสดิ์  ซึ่งได้วางแผนว่า   ซึ่งได้วางเป้าหมายไว้ว่าจะให้เป็นสัญลักษณ์ในเรื่องของสันติภาพ  โดยคาดหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติ  ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มขึ้น   โดยจะทำให้เป็นการท่องเที่ยวที่ติดต่อกันไป   ทั้งงานสะพานข้ามแม่น้ำแคว  การจัดวิ่งมินิมาราธอน  สำหรับกิจกรรมในการจัดงานครั้งนี้  ก็จะมีการจัดอาหารเป็นทรัคท์ฟู๊ด  ประมาณ  10-20 คัน  จอดรายรอบเพื่อจำหน่ายอาหารชั้นนำของเมืองกาญจนบุรี   พร้อมทั้งได้จัดหาศิลปินมาแสดงก่อนที่จะถึงเวลานับเค้าท์ดาวน์  และหลังจากนั้น  ก็จัดให้มีขบวนรถไฟแห่งความสุขประดับเป็นแฟนซีสัก  5  ขบวน  วิ่งต่อกันเป็นขบวน  มีการแสดงดนตรีและนักนักร้องที่มีชื่อเสียงบนรถไฟ  มีการประดับไฟบนสะพานให้สวนสดงดงาม  เพื่อให้เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก  มีการแสดงมินิแสงสีเสียง  โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นระหว่างวันที่  30   ธันวาคม  และวันที่  1  มกราคม  ก็จะมีกิจกรรมตักบาตรทำบุญของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว  ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดกำลังอยู่ในขั้นตอนของการสรุปความชัดเจน  โดยจะมีการแถลงข่าวให้ทราบโดยทั่วกันอีกครั้ง

ส่วน  นายสมพร  พลอยมุกดา  อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวกาญจนบุรี    กล่าวด้วยว่า  สมาคมฯได้มีการจัดพิธีตักบาตรทำบุญแก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วเป็นประจำทุกปี  ซึ่งปีนี้มีทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  และจังหวัดกาญจนบุรี  มาร่วมจัดด้วย   ก็คาดว่าน่าจะเป็นการเพิ่มสีสันได้มากขึ้น  และเชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่เข้ามาร่วมกันตักบาตรทำบุญในเช้าของวันที่  1  มกราคม  2561  เนื่องจากในส่วนของกลางคืนวันที่  31  ธันวาคม  2560  มีการจัดเค้าท์ดาวน์เพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  ในช่วงเช้าก็คงจะตื่นมาร่วมทำบุญตักบาตรบนสะพาน  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ   ส่วนพิธีการต่างๆจะเริ่มตั้งแต่เวลา  07.30  น. เป็นต้นไป  โดยจะมีพิธีสงฆ์พร้อมถวายสังฆทาน  และจะเริ่มตักบาตรพระสงฆ์  จำนวน  89  รูป ในช่วงเวลา  08.30  น. เป็นต้นไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด