X

คู่หูดูโอ้.!! ตั้งแต่เด็กจนย่างเข้าวัย..”ปลายคน”

กาญจนบุรี-ทราบกันดีอยู่ว่า การเล่นกีฬาช่วยทำให้ร่างกายมีความแข็งแรงสมบูรณ์ และยังมีประโยชน์ต่อการสร้างอาชีพ พร้อมทั้งสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล ที่กำลังอยู่ในความนิยมอยู่ทุกวันนี้


กีฬาฟุตบอล เป็นกีฬาที่มีบุคคลเล่นมากที่สุด เพราะว่ากีฬาประเภทดังกล่าว สามารถสร้างรายได้ พร้อมทั้งสร้างชื่อเสียงให้แก่วงศ์ตระกูลได้เป็นอย่างดี วันนี้ขอแนะนำ นักกีฬาประเภทนักฟุตบอลอาวุโสที่มากไปด้วยความสามารถ 2 คน ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา ถ้ากล่าวถึงนักฟุตบอลกองกลางร่างเล็กฝีเท้าดี แถวย่านฝั่งธน หรือเขตกรุงเทพมหานคร ต้องรู้จักเขาดี เขาทั้งสอง ได้ดีมาจากการเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเยาว์วัย

วันนี้ทีมข่าวกีฬาของเรา ได้ติดตามเรื่องราวประวัติของนักฟุตบอลสองคนนี้ มาเปิดประเด็นให้รู้จักกัน ซึ่งเขามีอะไรหลายอย่างที่เหมือนกันจนคิดว่า เป็นฝาแฝดกัน แต่ที่จริงแล้วเขาเป็นเพียงเพื่อนที่สนิทกันมาก ต่อสู้ฟันฝ่าความยากลำบากมาด้วยกัน ก็ต้องบอกว่า ฟุตบอล ช่วยสนับสนุนส่งเสริม เขาทั้งสองคนจนประสบความสำเร็จในชีวิต

เรามาติดตามประวัติของนักฟุตบอล สองคนนี้ไปพร้อมๆ กัน คนแรก ชื่อ นายภูวดล ยศเรศ(เจี๊ยบ) อายุ 58 ปี คนที่สอง ชื่อ นายสมพร แดงเจริญ อายุ 56 ปี ทั้งคู่ จบสถาบันการศึกษา ในระดับประถมศึกษา มัธยม และ ปริญญาตรี มาจากสถาบันเดียวกัน ทั้งระดับประถม ระดับมัธยม จนกระทั่งจบระดับปริญญาตรี จาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒิ พลศึกษา มาด้วยกัน ซึ่งทั้งคู่ ยังเล่นฟุตบอลคู่กันมาตลอด ตั้งแต่เยาว์วัย เดินสายเกี่ยวการแข่งขันฟุตบอล มาเกือบทั่วประเทศ และเล่นฟุตบอลในระดับสโมสรมาด้วยกัน เช่น สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย สโมสรกองทัพบก และสุดท้ายทั้งสองคน ก็เบนเข็มมาทำหน้าที่เป็นโค้ชฟุตบอล สอนและสร้างนักกีฬาเยาวชน ให้ประสบความสำเร็จมามากมาย


สำหรับ สมพร แดงเจริญ (จิ๋ว) ประสบความสำเร็จด้านการเป็นโค้ชฟุตบอล อย่างมืออาชีพเปิดอาคาเดมี่สอนเยาวชน สร้างทีมฟุตบอล ให้กับโรงเรียนพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร จนมีชื่อเสียงโด่งดัง โดย ภูวดล ยศเรศ (เจี๊ยบ) ได้ทำงานคู่ขนานให้กับตนเอง เป็นทั้งโค้ชฟุตบอล และเป็นนักจัดรายการวิทยุ ทำงานด้านสื่อมวลชน อยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี

แหละนี่คือ..!! กีฬาฟุตบอล ที่ทำให้คู่หูคู่นี้ประสบความสำเร็จ และยึดอาชีพโค้ชฟุตบอล มาจนถึง ณ.ปัจจุบันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด