X

นครฯ – ‘สุดารัตน์’ ประกาศพลิกโฉมเศรษฐกิจใต้ ฟื้นโครงการ ‘ขุดคลองไทย’ หากได้เป็นรัฐบาล

นครศรีธรรมราช : หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย บุกเมืองคอน เตรียมเปิดเวทีเอาชัยภาคใต้ เปิดตัวผู้สมัคร เย็นนี้ โปรยนโยบายฟื้นเศรษฐกิจ เอาใจพี่น้องชาวใต้ ปลุกโครงการใหญ่ ‘ขุดคลองไทยให้คืนชีพ’

16 ก.พ. 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้เดินทางมาพบกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทยทั่วภาคใต้ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมประชุมสัมมนากับว่าที่ผู้สมัคร ในแนวทางการลงพื้นที่หาเสียง ก่อนประชุมได้เดินทางไปกราบไหว้ศาลหลักเมือง และสักการะองค์พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร โดยร่วมแห่ผ้าห่มองค์พระบรมธาตุเจดีย์กับคณะ จากนั้นได้เข้ากราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลในการสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมากราบขอพรองค์พระบรมธาตุเจดีย์ และศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นศิริมงคลในฐานะที่พวกเราเป็นชาวพุทธ พร้อมกับประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั่วภาคใต้ แม้ว่าเราจะส่งผู้สมัคร ไม่ครบทั้ง 58 เขต ของภาคใต้ก็ตาม แต่เพื่อเป็นการเตรียมตัวสู่ชัยชนะการเลือกตั้ง หลังจากประชุมเสร็จ จะปราศรัยต่อช่วงเย็น ซึ่งเป็นการปราศรัยอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่นครศรีธรรมราช

จะเห็นว่าพรรคของเราให้ความสำคัญจังหวัดในภาคใต้ เพราะว่าจังหวัดในภาคใต้เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ มีคนที่มีความสามารถ มีทั้งเรื่องของทรัพยากรธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในทุกจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เชิงศาสนาวัฒนธรรม
อีกทั้งยังมีสินค้าเกษตรที่ถือว่าเป็นสินค้าที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศได้อย่างมากมายมหาศาล หากพัฒนาให้ถูกต้องไม่ว่าจะเป็นยางพารา, ปาล์มน้ำมัน และประมง ที่กำลังประสบกับความยากลำบาก ทั้งๆ ที่ทำรายได้ให้กับประเทศได้ถึง 7 แสนล้านบาทต่อปี แต่จากการบริหารที่ไม่ถูกต้องเลยทำให้ชาวประมงเดือดร้อนกันไปหมด โดยเฉพาะประมงพื้นบ้าน และนอกจากนี้ภาคภาคใต้ยังสามารถเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าเกษตรได้เป็นอย่างดีรวมถึงสินค้าฮาลาลอีกด้วย

ดังนั้นนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย เรามี 3 กรอบใหญ่ กรอบแรกคือกรอบสร้างเศรษฐกิจ พื้นที่ภาคใต้สามารถสร้างเศรษฐกิจให้กับระดับภูมิภาค และทั้งประเทศได้เป็นอย่างดี เป็นชัยภูมิที่ตั้งเหมาะที่จะเป็นศูนย์กลางในภูมิภาค หรือศูนย์กลางของโลกก็ว่าได้ เป็นประเทศเดียวที่สามารถเชื่อมมหาสมุทรอินเดียกับมหาสมุทรแปซิฟิคได้ และเป็นประเทศเดียว ที่หากมีรถไฟจากประเทศจีนเข้าไปสู่แหลมมาลายู ก็ต้องผ่านประเทศไทยทางเดียวเท่านั้น

วันนี้เมื่อโลกไร้พรมแดนจะไม่จำกัดการค้าของเราอยู่ที่ 70 กว่าล้านคนของประชากรไทย เราจะจับมือกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อทำทางรถไฟเชื่อมจากจีนตอนใต้ไปสู่แหลมมาลายู และจะทำโครงการเชื่อมมหาสมุทรแปรซิฟิคกับมหาสมุทรอินเดีย ด้วยโครงการขุดคลองไทยให้สำเร็จให้ได้ ควบคู่ไปกับนโยบายสร้างเมืองศูนย์กลางอาหารฮาลาลในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ หากได้เป็นรัฐบาลจะสามารถทำได้ทันที และจะทำให้สำเร็จ ทุกอย่างจะทำให้เศรษฐกิจภาคใต้ฟื้นตัว และดีขึ้นตามลำดับ รวมถึงนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท ก็จะทำให้ผู้สูงอายุได้มีรายได้ และความมั่นใจในวัยชราภาพ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน