X

นครฯ – ‘กำนันชา’ สวมเสื้อเพื่อไทย โว! ขอแก้ปัญหาประมง

นครศรีธรรมราช : กำนันชา เจ้าพ่อปากนคร เอาตำแหน่งนายกฯ อบต.เป็นเดิมพัน อ้อนพี่น้องคนคอนเปิดใจเลือกเพื่อไทยยุคใหม่ ใช้เส้นทางการเมืองทั้งชีวิตเข้าแก้ไขปัญหาประมงของพี่น้องชาวใต้

นายปรีชา แก้วกระจ่าง นายกเทศมนตรีตำบลปากนคร จ.นครศรีธรรมราช กล่าวภายหลังขึ้นมาเปิดตัว เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในนามพรรคเพื่อไทยว่า ในฐานะ ‘กำนันชา’ ของพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช ทำงานการเมืองในระดับท้องถิ่นมาตลอด 40 ปี มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมองเห็นถึงความเป็นไปได้ ในแนวนโยบายการแก้ปัญหาใหญ่ของชาวใต้ คือ ปัญหาการทำประมงจากกฎหมายต่าง ๆ ที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ ซึ่งกระทบกับพี่น้องชาวประมงทั้ง 22 จังหวัด ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน ตนเองเป็นลูกชาวเลจึงรู้ปัญหาเป็นอย่างดี และภายหลังจากการได้พูดคุยกับพรรค จึงทำให้มั่นใจว่า มีพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่จะแก้ปัญหาของพี่น้องชาวเลได้

“ตอนนี้พี่น้องชาวประมงน้ำตาเป็นสายเลือด รอรัฐบาลไม่ไหวแล้ว ผมรู้ปัญหาจึงมาหารือกับพรรคเพื่อไทย และขอให้พรรคบรรจุนโยบายแก้ปัญหาประมงเป็นนโยบายของพรรค นโยบายที่ร่วมกันหารือนั้นทำได้จริง ผมยกมือไหว้เลยครับ ขอพี่น้องชาวใต้ได้เปิดใจเลือกพรรคเพื่อไทยยุคใหม่ ของคนรุ่นใหม่ เราไม่ทิ้งกันขอให้เชื่อมั่นกำนันชา ผมขอขอบคุณที่ต้อนรับสนับสนุนผมเข้ามาพรรคเพื่อไทยอย่างอบอุ่น ขอให้พี่น้องชาวนครศรีธรรมราชช่วยกันเชียร์นะครับ” ปรีชา แก้วกระจ่าง กล่าว

ทั้งนี้ วันนี้ (9 ก.พ.66) พรรคเพื่อไทย โดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ได้เปิดตัวผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรค จำนวน 6 คน ประกอบด้วย

– จ.นครศรีธรรมราช 2 คน คือ นายปรีชา แก้วกระจ่าง และนางกฎชกร ราชรักษ์

– จ.สุราษฎร์ธานี 2 คน คือ นายณัฐดนัย หิมทอง และนางสาวลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร

– จ.บึงกาฬ 1 คน คือ นายนิพนธ์ คนขยัน

– จ.ชัยภูมิ 1 คน คือ นายอนันต์ ลิมปคุปตถาวร

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักที่จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เพื่อนำไปสู่การชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย หรือแลนด์สไลด์ โดยผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. ต้องเป็นที่ยอมรับ มีความรู้ความสามารถ เข้าใจเรื่องพื้นที่ วิถีชีวิตพี่น้องประชาชน ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะประกาศรายชื่อผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคเพิ่มเติม ให้ครบ 400 เขต ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน