X

นครฯ – พ่อเมืองคอน คาดโทษ ไล่ออก! ถ้า จนท.รัฐ เอี่ยวตัดป่าเหี้ยน

นครศรีธรรมราช : ผวจ.นครศรีธรรมราช ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ สำรวจความเสียหายนายทุนบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ หลายร้อยไร่ สั่งเร่งเอาผิด ชี้ ถ้าเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนเกี่ยวข้อง ให้ออกจากราชการทันที

วันที่ 23 มกราคม 2566 นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ฝ่ายทหาร) และผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ออกสำรวจความเสียหายและติดตามความคืบหน้า การสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีมีผู้กระทำผิดลักลอบบุกรุกตัดโค่นต้นไม้ขนาดใหญ่หลายร้อยไร่ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ พื้นที่อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลและรายงานความคืบหน้า เพื่อจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด

พร้อมคาดโทษขั้นเด็ดขาดผู้กระทำผิด และหากพบเจ้าหน้าที่ของรัฐมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิด จะสั่งลงโทษขั้นไล่ออกจากราชการ

ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ยังสั่งการให้ นางณัฐธยาน์ ผาสุข นายอำเภอบางขัน และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติดังกล่าวทันที่ที่ได้รับรายงานว่าพบการกระทำผิด

การเข้าตรวจสอบของผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช มีขึ้น สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกบินสำรวจพื้นที่และพบการบุกรุกตัดโค่นต้นไม้ขนาดใหญ่ เขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติหลายร้อยไร่เป็นบริเวณกว้าง เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 บนผืนป่าไม้ธรรมชาติบนภูเขาสูงที่อุดมสมบูรณ์ และยังพบเส้นทางการนำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ขึ้นไปบนภูเขาและร่องรอยการนำไม้ซุง และทรัพยากรธรรมชาติอื่น ๆ ลงมสดเทนล่าง

ขณะที่พื้นที่ที่ถูกบุกรุกตัดโค่นต้นไม้และแผ้วถางแล้วเสร็จ ถูกปรับพื้นดินให้เป็นแบบขั้นบันได เพื่อเตรียมทำการเพาะปลูกพืชอื่น

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน