X

นครฯ – ตม.เมืองคอน รวบ ชาวเมียนมา หนีหมายจับ 1 ในขบวนการลักลอบขนต่างด้าวเข้าไทย-ประเทศที่สาม

นครศรีธรรมราช : ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จับกุมชายชาวเมียนมา ประวัติไม่ธรรมดา เป็นผู้จัดหา-ลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้า-ออกไทยและประเทศที่สาม เป็น 1 ในเครือข่ายขบวนการ รอสืบสวนขยายผลจับเพิ่ม

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จังหวัดนครศรีธรรมราช นำโดย ร.ต.อ.สถาพร ขวัญเทพ รองสารวัตร ตม.นครศรีธรรมราช พร้อมชุดสืบสวน ระดมกำลังออกกวาดล้าง สืบสวน ติดตามจับกุม บุคคลต่างด้าวที่มีหมายจับค้างเก่าในพื้นที่รับผิดชอบ ช่วงเทศกาลตรุษจีน เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2566 สามารถจับกุมชายต่างด้าวได้ 1 คน สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ ที่เจ้าหน้าที่ต้องการตัวอย่างมาก เนื่องจากมีคดีค้างเก่า และอยู่ระหว่างการหลบหนีจับกุม  

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่แยกย้ายกันลาดตระเวนตรวจสอบ ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้พบกับ นายโซเฟีย มูฮัมหมัด อายุ 52 ปี สัญชาติเมียนมา กำลังเดินอยู่ในลักษณะท่าทางมีพิรุธ ผิดสังเกต เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปแสดงตัว พร้อมขอตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ พบนายโซเฟีย ถือบัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน (บัตรสีขาว) ใช้ชื่อ ‘นายโซเฟีย อารอม’ อยู่บ้านเลขที่ 43/9 ม.1 ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี และยังเคยถือบัตรประจำตัวบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บัตรสีชมพู) ใช้ชื่อ ‘ละมอร์’ อยู่บ้านเลขที่ 2/4 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช จึงเชิญตัวมาสอบสวนและตรวจสอบประวัติต่อ ที่ ตม.จว.นครศรีธรรมราช

พบว่า นายโซเฟีย มูฮัมหมัด หรือ นายโซเฟีย อารอม หรือ นายละมอร์ เป็นคน ๆ เดียวกัน และเป็น ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลอาญา เลขที่ 55/2564 ลงวันที่ 14 ม.ค.64 ในข้อหาร่วมกันให้คนต่างด้าวได้พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือ ช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการถูกจับกุม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบในทันที โดยผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ นายโซเฟีย มูฮัมหมัด หรือ นายโซเฟีย อารอม หรือ นายละมอร์ ถือเป็น 1 ในเครือข่ายขบวนการลักลอบนำพา และจัดหาบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา เข้ามายังประเทศไทย เพื่อส่งให้ลูกค้านำไปทำงานต่อตามพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึง จัดส่งไปยังประเทศที่สาม อย่างประเทศมาเลเซีย เพื่อใช้แรงงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตม.จว.นครศรีธรรมราช จะได้สอบสวนขยายผล เพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายเดียวกันนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน