X

นครฯ – ‘อารี’ คุยโว! ภูมิใจไทยมาแน่ ขอกวาด ส.ส.ทุกเขตเมืองคอน เปิดตัวผู้สมัครคนพื้นที่

นครศรีธรรมราช : ‘อารี ไกรนรา’ ลุยเมืองคอน เปิดตัว ผู้สมัคร เขต 4 โซนลุ่มน้ำ ดีกรีลูกราชสีห์ อดีตปลัด อบจ.พัทลุง ลูกหลานชาวป่าพรุควนเคร็ง ฟุ้งนโยบาย ‘พูดแล้วทำ’ ของพรรคภูมิใจไทย มั่นใจกระแสพรรคมา ขอกวาดทุก ส.ส.เขต อ้อนพี่น้องคนคอนดัน ‘ภูมิใจไทย’ยกจังหวัด

วันที่ 25 ธันวาคม 2565 ที่ศาลาวัดไทรหัวม้า หมู่ 2 ต.เคร็ง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช นายอารีย์ ไกรนรา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง พรรคภูมิใจไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมคณะ และทีมงานคนการเมืองในพื้นที่ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ‘เหลียวหน้าแลหลัง พัฒนาบ้านเรา’ พร้อมกับเปิดตัวนายณัฐกิตติ์ หนูรอด หรือ ‘ปลัดยศ’ อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 นครศรีธรรมราช โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 200 คน มาร่วมกิจกรรม พร้อมรับฟังการปราศรัยแนวทาง และนโยบาย

นายอารี กล่าวว่า ตนเองมีความมั่นใจว่าการเลือกตั้งที่จะมาถึงในปี 2566 นี้ พรรคภูมิใจไทย คือพรรคการเมืองที่จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ภาคใต้มากที่สุด จึงตัดสินใจลาออกจาก ส.ส.พรรคเพื่อชาติ และมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยทางหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคได้มอบหมายให้ตนเองรับผิดชอบการเลือกตั้งทั้ง 9 เขต ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งหลังจากเริ่มลงพื้นที่ต่อเนื่องกว่า 1 อาทิตย์ พบว่าหลายเขตมีคะแนนดีวันดีคืน โดยเฉพาะเขต 4 ที่ทางพรรคภูมิใจไทย ได้ส่งนายณัฐกิตติ์ หนูรอด อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ เกิดในท้องที่หมู่ 2 ต.เคร็ง อ.ชะอวด มีกระแสความต้องการของประชาชนใน อ.ชะอวด และลุ่มน้ำพรุควนเคร็ง ต้องการที่จะสนับสนุนและสร้าง ส.ส.คนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาชาว ต.เคร็ง และ อ.ชะอวด โดยภาพรวมยังคงขาดโอกาสการพัฒนามาโดยตลอด

“มั่นใจว่าจะสามารถปักหมุด ตอกเสาเข็ม และปักธง พรรคภูมิใจไทยใน เขต 4 ได้อย่างแน่นอน เมื่อปี่กลองเลือกตั้งเริ่มอย่างเป็นทางการ จนถึงวันเลือกตั้งของจังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคภูมิใจไทยจะคว้าชัยชนะปักธงอีกหลายเขต และอาจจะกลายเป็นภูมิใจไทยยกจังหวัด ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน”

ด้านนายณัฐกิตต์ หนูรอด กล่าวว่า ต.เคร็ง ถือเป็นถิ่นกำเนิดของตนเอง ย่อมรู้ทุกปัญหา ที่ผ่านมาชาวบ้านประสบกับปัญหาด้านการประกอบอาชีพ ทำให้มีฐานะยากจนกว่าพื้นที่อื่น ๆ แต่ตนเองโชคดีที่มีพ่อเป็นผู้ใหญ่บ้าน จึงมีโอกาสได้ศึกษาเล่าเรียนสูง และได้รับราชการ ไต่เต้ามาจนถึงตำแหน่งปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง กระทั่งเหลืออายุราชการอีกเพียง 1 ปี เงินเดือนที่ได้รับ กว่า 80,000 บาท รวมเงินประจำตำแหน่งอีกกว่า 20,000 บาท ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จในชีวิต อาชีพหน้าที่การงานแล้ว

แต่ตนเองได้ตัดสินใจลาออกเพื่อมาลงสมัครเป็น ส.ส.ในนามพรรคภูมิใจไทย ก็เพราะเล็งเห็นว่าเป็นพรรคการเมืองที่ดี ‘พูดแล้วทำ’ ซึ่งสวนทางกันกับที่ผ่าน ๆ มา ส.ส.ที่ได้รับการเลือกตั้ง พูดหาเสียงแต่ไม่ได้ทำตามที่สัญญากับประชาชน ทำให้รู้สึกเจ็บใจและน้อยใจมาตลอด ซึ่งไม่ต่างไปจากความรู้สึกเดียวกันกับพี่น้องคนพรุควนเคร็ง หากตนเองได้รับการเลือกตั้ง จะตั้งใจที่พัฒนาพื้นที่ป่าพรุควนเคร็ง ที่มีอาณาเขตในหลายอำเภอของ จ.นครศรีธรรมราช และบางอำเภอของ จ.พัทลุง รวมถึง จ.สงขลา ให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง และมั่นใจว่าพี่น้องชาวพรุควนเคร็งย่อมรู้ดี ถึงโอกาสที่เสียไป พร้อมที่จะคว้าสิ่งใหม่ ๆ ที่ดีกว่ามาให้กับตนเองกันอย่างแน่นอน ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นครั้งนี้

นายณัฐกิตต์ ยังเผยอีกว่า ได้ตั้งเป้าหมายจัดเวที ‘เหลียวหน้าแลหลัง พัฒนาบ้านเรา’ เพื่อพบปะพี่น้องชาวบ้านในเขตเลือกตั้งให้ได้จนครบทุกหมู่บ้าน อย่างน้อยวันละ 3-4 หมู่บ้าน ซึ่งอำเภอชะอวดมีประมาณ กว่า 70 หมู่บ้าน เฉพาะตำบลเคร็ง มี 11 หมู่บ้าน โดยจะเริ่มเดินหน้าจัดกิจกรรมกัน ในวันพรุ่งนี้ จันทร์ที่ 26 ธ.ค.65 เวลา 09.30 น. ที่หมู่ 4 ต.เคร็ง ณ หอประชุมหมู่บ้าน เป็นที่แรก ซึ่งคาดว่าไม่เกินวันที่ 30 ธ.ค. ก็จะครบทั้ง 11 หมู่บ้านของ ต.เคร็ง และจะทยอยจัดกิจกรรมพื้นที่ตำบลอื่น ๆ ในเขตเลือกตั้งช่วงต้นปี 2566 ต่อไป นายณัฐกิตต์ กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน