X

นครฯ – แห่รับ! ‘ธนกร’ รมต.ป้ายแดง ลูกหลานคนคอน

นครศรีธรรมราช : นายธนกร วังบุญคงชนะ เลือกลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช บ้านเกิด หลังเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมให้กำลังผู้ประสบอุทกภัย นำปัญหาไปรายงานนายกรัฐมนตรี เพื่อเร่งแก้ไข

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ใน อ.ท่าศาลา และ อ.สิชล หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 3-5 ธันวาคมที่ผ่านมา

จุดแรก พบปะและเยี่ยมเยือนผู้ประสบภัยที่ บริเวณศาลาประชาคม อ.ท่าศาลา มีนายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และผู้ประสบอุทกภัย ประมาณ 500 คน คอยให้การต้อนรับ ซึ่ง อ.ท่าศาลา ถูกน้ำท่วม 9 ตำบล 6 ชุมชน ประชาชนได้รับผลกระทบ 5,010 ครัวเรือน 18,385 คน สถานการณ์ล่าสุด ปริมาณน้ำในพื้นที่แห้งเป็นปกติเกือบทั้งหมด เหลือเพียงพื้นที่การเกษตรยังคงมีน้ำท่วมขังเพียงเล็กน้อย ส่วนลำคลองสายหลักและสายรองระดับน้ำลดลง

จากนั้น คณะเดินทางต่อไปยัง อ.สิชล เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม รวม 9 ตำบล 110 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 12,127 ครัวเรือน 33,717 คน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 4 หลัง

ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สรุปสถานการณ์น้ำท่วม ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคมที่ผ่านมา มี 11 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสิชล พระพรหม นาบอน ขนอม ร่อนพิบูลย์ เมืองนครศรีธรรมราช ท่าศาลา พรหมคีรี ทุ่งใหญ่ เชียรใหญ่ และอำเภอนบพิตำ รวม 44 ตำบล 319 หมู่บ้าน 11 ชุมชน ประชาชนได้รับผลกระทบ 20,310 ครัวเรือน จำนวน 61,570 คน บ้านเสียหายบางส่วน 5 หลัง สำหรับสิ่งสาธารณประโยชน์อยู่ระหว่างการสำรวจ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โดยทั่วไปในพื้นที่ถึงขณะนี้ ปริมาณน้ำในลำคลองสายหลักและสายรองระดับดลง ส่วนพื้นที่ราบลุ่มต่ำ มีปริมาณน้ำเพียงเล็กน้อย และยังมีรายงานฝนตกในเกือบทุกพื้นที่

ทั้งนี้ ก่อนลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในช่วงเช้า นายธนกร ได้เดินทางไปยังสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจราชการและมอบนโยบายแก่ข้าราชการสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีนครศรีธรรมราช พร้อมใจกันสวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ นำช่อดอกไม้และดอกกุหลาบมาให้การต้อนรับ เพื่อแสดงความยินดีที่ได้เข้ารับตำแหน่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลือกลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านเกิดเป็นจังหวัดแรก

นายธนกร เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และรับทราบปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชนผู้ประสบภัย ซึ่งการลงพื้นที่เป็นประโยชน์อย่างมาก จะได้นำข้อมูลที่พบและรับฟังเสียงของประชาชนไปรายงายต่อนายกรัฐมนตรีโดยตรง เพื่อที่รัฐบาลจะได้เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาและเยียวยา รวมถึงหามาตรการช่วยเหลือ หลังจากสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ได้อย่างถูกจุดและรวดเร็วที่สุด ต้องชื่นชมจังหวัดและส่วนราชการในพื้นที่ ที่ได้เตรียมการช่วยเหลือไว้เป็นอย่างดี ส่งผลให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว ส่วนเรื่องการช่วยเหลือเยียวยานั้น นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้จังหวัดรายงานความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเยียวยาโดยเร็ว พร้อมฝากให้ประชาชนติดตามข่าวสารและการแจ้งเตือนจากส่วนราชการ เพื่อเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องด้วย

“การเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น มีนโยบายที่เน้นการทำงานลงพื้นที่เพื่อติดตามรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ไม่เพียงแค่ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ แต่เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มประชาชนอย่างแท้จริง โดยเน้นความรวดเร็วและความถูกต้องของข้อมูล ซึ่งตนเองอยากจะ ให้กรมประชาสัมพันธ์ นำสื่อโซเชียลมีเดียมาประยุกต์ใช้ในการทำงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งกับภาครัฐและประชาชน ขณะที่ขอเน้นย้ำในเรื่องของการการสื่อสาร 2 ทาง เพื่อฟังความคิดเห็นของประชาชนเพื่อนำไปสู่การแก้ไขที่เกิดขึ้นจริง และหวังว่ากรมประชาสัมพันธ์จะเป็นกระบอกเสียงส่งต่อปัญหาและติดตามการแก้ไขปัญหาอย่างเข้มข้น” นายธนกร กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน