X

นครฯ – ร.ร.และศูนย์เด็กเล็กเมืองคอน ร่วมไว้อาลัย-ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ

นครศรีธรรมราช : น้องหนูตัวน้อย ตามโรงเรียนและศูนย์เด็กเล็ก ร่วมไว้อาลัยเพื่อน ๆ ที่เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรม ที่ จ.หนองบัวลำภู พร้อมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ส.จ.เรียกร้องรัฐบาลรับผิดชอบ และแก้ปัญหายาเสพติด-อาวุธอย่างจริงจัง

วันที่ 7 กันยายน 2565 จากเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดกับเด็ก ๆ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้แก่คนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่จะต้องส่งลูกหลานไปอยู่ในความดูแลตามศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จะต้องตระหนักถึงภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต ค่อนข้างเป็นกังวลใจ เมื่อต้องฝากชีวิตลูกน้อยไว้กับศูนย์เด็กเล็ก

วันนี้ ตามสถานศึกษาต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พากันซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อรับมือ สร้างความอบอุ่นใจ และสร้างความปลอดภัยให้แก่เด็กๆ

เช่นเดียวกันกับ ที่ จ.นครศรีธรรมราช โรงเรียนประสาธน์ราษฎร์บำรุง อ.ถ้ำพรรณนรา ได้จัดซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ โดยการจำลองสถานการณ์จริง มีคนร้ายพร้อมอาวุธปืนเข้าไปในโรงเรียนและยิงปืนเตรียมก่อเหตุร้าย โดยมีตำรวจ สภ.ถ้ำพรรณนรา เป็นผู้ซักซ้อมให้คุณครูและน้อง ๆ เพื่อไว้รองรับสถานการณ์ไม่คาดคิดที่จะเกิดขึ้น https://vt.tiktok.com/ZSRVY8Sgx/

ส่วนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเก้ากอ ม.1 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี นายอุดมศักดิ์ นวลนุช สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (สจ.) นครศรีธรรมราช เขต อ.พรหมคีรี พร้อมด้วยสมาชิก อบต. และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเก้ากอ และน้อง ๆ หนู ๆ ลูกหลานของชาวบ้านในพื้นที่ ได้ร่วมกันไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ จ.หนองบัวลำภู นอกจากนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ต่างจะร่วมกันแสดงความไว้อาลัย ด้วยการแต่งชุดดำ เป็นเวลา 7 วันด้วย

นายอุดมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเศร้ามาก ที่เกิดเหตุขึ้นกับเด็กเล็ก ๆ โด่งดังกระฉ่อนไปทั่วโลก เป็นการประจานประเทศไทย ที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องยาเสพติด และอาวุธได้อย่างจริงจัง ขอเรียกร้องให้รัฐบาลออกมารับผิดชอบ และออกมาแก้ปัญหาอย่างจริงจัง รวมถึงตรวจสอบมูลเหตุที่แน่ชัดว่า ผู้ก่อเหตุกระทำไปด้วยเหตุใด อย่าปล่อยให้เรื่องเงียบหายไปเฉย ๆ อย่างเด็ดขาด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน