X

นคร – ถนนพัง! ต้องปักป้ายประจาน หลัง 3 หน่วยงานเกี่ยงกันวุ่น(มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ชาวบ้านร้องสื่อ ‘ถนนชลประทานสามขวา’ เส้นทางลัดเข้าตัวเมือง พังมานาน แต่ 3 หน่วยงานบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบ ไม่เหมือนตอนเลือกตั้ง จนต้องออกมาปักป้ายถาม “จะหันหน้าไปพึ่งใคร”

วันที่ 20 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนเรื่องถนนพัง ส่งผลทำให้เดินทางยากลำบาก แต่ขาดการเหลียวแล จากประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไป-มา บนถนนชลประทานสามขวา ตัดแยกจาก ชุมชนนาชุม-โพธิ์เสด็จ ซึ่งเป็นเส้นทางลัดจากถนนหลัก สายเบญจม-นาพรุ ทะลุออกมาหลังศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ความยาวราว 6-8 กม. อยู่ในการดูแลของ 3 หน่วยงาน แต่ไม่มีหน่วยงานไหนออกมารับผิดชอบ กระทั่งชาวบ้านที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ถึงขั้นต้องปักป้ายประจาน 2 ป้าย บริเวณก่อนถึงทางแยกเข้าบ้านนายกเทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ด้วยข้อความว่า “ถนนพังจะให้ชาวบ้านไปพึ่งใคร ฝั่งซ้ายเทศบาลนครฯ ฝั่งขวาเทศบาลโพธิ์เสด็จ กลางถนนเขตชลประทาน”

อีกป้ายระบุว่า “ทั้งเทศบาลนครฯ เทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ ต่างให้เหตุผลว่า ไม่สามารถจัดสรรงบประมาณในการซ่อมแซมผิวถนนสามขวาได้ เนื่องจากถนนเป็นทรัพย์สินของกรมชลประทาน ขณะที่หน่วยงานชลประทานแจ้งว่ารับทราบแล้ว กำลังของบประมาณ” จะพึ่งใครดี

นายมนตรี (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เปิดเผยว่า ถนนสายนี้เป็นถนนลัดเข้า-ออกเมืองนครฯ ได้อย่างดี ปลอดภัย การจราจรไม่แออัด แต่สิ่งหนึ่งที่ส่งผลกระทบ คือ เมื่อวัน-เวลาผ่านไป ถนนย่อมเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา เป็นหลุ่มเป็นบ่อตลอดทั้งสาย ชาวบ้านเคยสอบถามไปยังเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชและเทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ ก็ให้เหตุผลแบบที่ชาวบ้านเขียนประจานไว้ที่ป้าย

“ทำไมเวลาเลือก เลือกไหว้กันคุดคู้ แต่พอซ่อมแซมเอาที่พอใช้ได้ ธุระไม่ใช่หน่วยงานเขา ต่อจากนี้ชาวบ้านที่อยู่เขตตำบลใดก็ให้ไปใช้เส้นทางเขตนั้น อย่าวิ่งบนถนนชลประทาน อยากเห็นเหมือนกันว่าจะทำกันได้ไหม ทำไมพวก ส.ส.ไม่แก้กฎหมายเรื่องถนนชลประทานเสียที เวลาดีรับ เวลาผิดธุระไม่ใช่ ก็อยากประจานให้คนเห็นบ้าง ใครทำก็คิดกัน ชาวบ้านไม่รู้ รู้แค่ว่าชาวบ้านที่เสียภาษี รอการซ่อมแซมถนนสายนี้” นายมนตรี ตัดพ้ออย่างเสียอารมณ์ หลังผิดหวังกับการทำงานของหน่วยงานรัฐ และผู้แทน ทั้ง ส.ส. และส่วนท้องถิ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน