X

นครฯ – รับจ้างขนยาบ้า หาเงินแต่งเมีย

นครศรีธรรมราช : ตำรวจท่าศาลา เมืองคอน สกัดจับรถยนต์ฝ่าด่านตรวจหลบหนีหลายด่าน ตรวจสอบภายในพบยาบ้า 4 กระสอบเกือบ 1 ล้านเม็ดมูลค่า 26 ล้านบาท ผู้ต้องหาสารภาพรับจ้างขนเพื่อหาเงินไปขอแฟน

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 18 สิงหาคม 2565 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ตำรวจนครศรีธรรมราชตั้งจุดสัดรถยนต์เก๋งยี่ห้อ GM สีแดง แซดเอ็กซ์-1 ทะเบียน 1 ขล-3765 กทม. ซึ่งแล่นผ่านมาตามถนนหมายเลข 401 สายสุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช ที่เป็นรถต้องสงสัยวิ่งมาจากสุราษฎร์ธานี มุ่งหน้าเข้ามาใน จ.นครศรีธรรมราช ผ่านจุดตรวจสามแยกคลองเหรง อ.ขนอม ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวได้ขับฝ่าด่านตรวจมาด้วยความเร็วสูง และฝ่าด่านตรวจ อ.สิชล มาหลายด่าน จนในที่สุดเมื่อขับผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.ท่าศาลา ถึงบริเวณสี่แยก อ.ท่าศาลา รถคันดังกล่าวได้เลี่ยวซ้ายผ่านตลาดท่าศาลา ทันใดนั้น ร.ต.อ.ไสว ปานสีเมฆ รอง สวป.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราชปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร ได้ไล่ติดตามรถคันดังกล่าว โดยตามไปทันกันที่บริเวณตลาดหัส คนขับได้ตัดสินใจทิ้งรถและวิ่งหนีการจับกุม แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนปากคำเบื้องต้นทราบชื่อนายประพล ขุนทอง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/10 หมู่ 21 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ประทุมธานี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในรถพบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 4 กระสอบๆละ 2 แสนเม็ดรวมทั้งสิ้น 8 แสนเม็ด มูลค่า 24 ล้านบาท

โดยผู้ต้องหารับให้การสารภาพว่าตนเองได้รับการว่าจ้างในราคา 2 หมื่นบาท เพื่อให้ขับรถที่เช่ามา นำยาบ้าทั้งหมดไปส่งให้กับลูกค้าที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเดินทางมาจาก อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยได้นัดหมายให้นำรถพร้อมกับยาบ้าที่ขนมาไปจอดทิ้งไว้ที่หน้าสนามบินนครศรีธรรมราช พร้อมกับเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ หลังจากนั้นจะมีคนมาขับรถไปต่อแต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร ส่วนสาเหตุที่ต้องขับฝ่าด่านตรวจของตำรวจนั้น เพื่อต้องการหลบหนี ไม่อยากถูกจับกุม เนื่องจากตนเองมีเหตุผลที่ต้องทำเพราะต้องการนำเงินที่ได้จากการว่าจ้างไปขอแฟนสาวแต่งงาน และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก จึงพยายามขับรถหลบหนีแต่ถูกตำรวจไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด กระทั่งจนมุมดังกล่าว

ต่อมาทางพล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตรูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.ท่าศาลา ได้เดินทางมาสอบสวนปากคำผู้ต้องหาก่อนคุมตัวไปสอบสวนขยายผลแก๊งค้ายาเสพติดแก๊งนี้ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน