X

นครฯ – เซ่น 4 ศพ! รถขนแรงงานเมียนมาพลิกคว่ำ ที่รอดหนีกระเจิง

นครศรีธรรมราช : รถกระบะขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 33 คน จาก จ.ระนอง จะไปส่งที่ประเทศมาเลเซีย ล้อระเบิดเสียหลักชนอัดก็อปปี้ต้นไม้ร่องกลางถนน เสียชีวิต 4 ราย เจ็บสาหัสอีก 3 คน ที่เหลือหนีกระเจิง แต่ตามกลับมาได้กว่า 20 คน

วันที่ 17 สิงหาคม2565 เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะขนแรงงงานชาวเมียนม่า เสียหลักพลิกคว่ำชนต้นไม้ร่องเกาะกลางถนน บริเวณถนนสายเอเชีย 41 ขาล่องใต้ หน้า อบต.นาหมอบุญ หมู่ที่ 3 ต.สามตำบล อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช

ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ราย และบาดเจ็บอีกหลายคน ตำรวจ สภ.จุฬาภรณ์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง ช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ  นอกจากนี้ ยังมีแรงงานหลบหนีไปอีกจำนวนมาก

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์สีขาว ทะเบียน บษ-9802 ราชบุรี เสียหลักชนอัดก็อปปี้กับต้นไม้เกาะกลางถนน พลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้า สภาพรถพังยับทั้งคัน พบศพแรงงานชายชาวพม่า 3 รายไม่ทราบชื่อ ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 คน กระจายนำส่ง รพ.จุฬาภรณ์ รพ.ร่อนพิบูลย์ และ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีแรงงานชาวเมียนมา ที่ได้รับการนำส่งต่อไป รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นเพศชาย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมเป็น 4 ศพ เหลือบาดเจ็บสาหัส 3 คน

สำหรับคนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บและหลบหนีไปนั้น ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กู้ภัย ระดมกำลังกันออกติดตามกลับมาได้กว่า 20 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างติดตาม คาดว่าจะได้ตัวครบในเร็ว ๆ นี้ เพราะแรงงานทั้งหมดไม่ชำนาญพื้นที่

ส่วนคนขับรถ ยังมีทราบว่าเป็นใคร แต่คาดว่าเป็นคนไทย หลังเกิดเหตุอาจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแล้วหลบหนีไป อยู่ระหว่างการติดตามตัวเช่นกัน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า รถยนต์กระบะคันดังกล่าว ขนแรงงานชาวเมียนม่า 33 คน มาจาก จ.ระนอง มุ่งหน้าลงใต้ไปตามถนนสายเอเชีย 41 เพื่อไปส่งให้นายจ้างที่ประเทศมาเลเซียตามที่ได้นัดหมายกันไว้ แต่เมื่อรถขับมาถึงที่เกิดเหตุ มีพยานเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ยางล้อหลังด้านขวาระเบิด ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ ไปชนอัดก็อปปี้กับต้นไม้เกาะกลางถนน ส่งผลให้แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา เสียชีวิต บาดเจ็บ และหลบหนีไปดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน