X

‘ปู่-ย่า ร่อนจดหมายร้องสื่อ หลังพบเป็นมะเร็ง เลี้ยง ‘หลานสาวพิการ’ ไม่ไหว พม.แจงรอคิวอีก 3 ปี! (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : วอนผู้ใจบุญช่วย หลัง 2 ปู่ย่าที่แก่ชรา แถมป่วยเป็นโรคมะเร็ง ไม่สามารถเลี้ยงหลานสาวกำพร้า มีปัญหาทางระบบประสาทได้ไหว ร่อนหนังสือร้องสื่อช่วย

วันที่ 10 สิงหาคม 2565 นางรัชดาภรณ์ บัวเมือง อายุ 60 ปี ได้เดินทางเข้าพบสื่อมวลชนเพื่อร้องขอความช่วยเหลือ กรณีหลานสาวอายุ 24 ปี พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อาศัยอยู่กับปู่ย่าที่ชรามาก ไม่สามารถเลี้ยงหลานสาวได้อีก เนื่องจากพบว่า ปู่ป่วยเป็นมะเร็ง จึงร้องขอสื่อมวลชนช่วยประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือโดยด่วน

นางรัชฎาภรณ์ เล่าว่า ตนเองเป็นน้องสาวของนายจารึก บัวเมือง อายุ 78 ปี และมีภรรยา คือนางหยูลับ บัวเมือง อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/3 หมู่ 7 ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ทั้งคู่เลี้ยง น.ส. ชลธิชา บัวติ่ง อายุ 24 ปี มาตั้งแต่แรกเกิด มีโรคประจำตัวที่รักษามานาน แต่ไม่หาย มีพฤติกรรมแปลกๆ ชอบเอาหัวโขกกับผนังกำแพงบ้าน อารมณ์ฉุนเฉียว ชอบทำร้ายตัวเองและคนรอบข้าง

นางรัชฎาภรณ์ยังเล่าอีกว่า น.ส.ชลธิชา เป็นเด็กกำพร้าถูกแม่ทิ้งไปตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ผู้เป็นพ่อก็ไปทำงานต่างจังหวัด ทิ้งลูกผู้พิการไว้กับปู่และย่า และเมื่อปี 2564 พ่อก็มาตายจากไปอีกคน ภาระทั้งหมดถูกทิ้งไว้ให้กับปู่-ย่า ที่อายุมากแล้ว และมีโรคประจำตัว ซึ่งอยู่กันตามประสาผู้สูงอายุ ไม่สามารถดูแลหลานได้ จึงขอความอนุเคราะห์มายังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดูแล

ซึ่งเรื่องขอความช่วยเหลือของ น.ส.ชลธิชา เคยส่งไปให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครศรีธรรมราชแล้ว แต่เข้าใจว่า น่าจะเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของทางราชการปกติ ที่ต้องใช้เวลานานนับปี

ขณะที่ นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช เคยช่วยเหลือด้วยการส่งหนังสือไปยังนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งในครั้งนั้นทาง พม.ส่วนกลางแจ้งมาว่า ต้องช่วยเหลือไปตามคิว สำหรับคิวของน.ส.ชลธิชา ต้องรออีก 3 ปี และนี่ก็ผ่านไปปีกว่าแล้ว

ตนเองยังไม่มั่นใจว่าทั้งปู่ และย่า จะสามารถเลี้ยงหลานต่อไปไหวหรือไม่ เนื่องจากคุณปู่เป็นมะเร็ง ตนเองก็แวะมาดูเป็นครั้งคราว เนื่องจากอยู่คนละอำเภอกัน

“ครอบครัวเราก็ลำบากไม่สามารถเลี้ยงดูหลานสาวได้ จึงวอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับหลานไปเลี้ยงดูด้วย ขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือหลานสาวของตนเองด้วย”

หากท่านที่มีจิตสงสารรบกวนช่วยประสานหน่วยงานที่สามารถนำหลานสาวมาดูแลด้วย หรือติดต่อสอบถามได้ที่ 0862763628 นางรัชฎาภรณ์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน