X

ผู้กองหนุ่มบุรีรัมย์ยอมทิ้งอาชีพ ตร.มุ่งสานฝันอนาคตเด็กยากจน

ผู้กองหนุ่ม สภ.เมืองบุรีรัมย์  ตัดสินใจลาออกจากการเป็นข้าราชการตำรวจแล้ว หลังจากได้เปิดบ้านรับติวหนังสือให้กับเด็กยากจนฟรี แต่ไม่มีเวลาเพราะมีเด็กสนใจมาเรียนเพิ่มขึ้น พร้อมเผยตั้งใจจะเสียสละเพื่อมุ่งสานฝันเด็กยากจน

(16 พ.ค.61) จากกรณีที่ ร.ต.อ.อภิชิต  ภัณฑะประทีป รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์  หรือผู้กองมิ้น ที่ได้ใช้เงินส่วนตัวลงทุนเช่าอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เลขที่ 36/123-124  ถนนอินจันทร์ณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยจะใช้เวลาว่างหลังจากออกเวรปฏิบัติราชการ มาสอนหนังสือให้แก่เด็กนักเรียนที่ยากจนฟรี โดยเริ่มเปิดสอนมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2560 ที่ผ่านมา หลังจากได้ย้ายมารับตำแหน่งที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เด็กที่มาเรียนมีตั้งแต่ชั้น ม.1 – ม.4 มีฐานะยากจน ล่าสุดมีทั้งนักเรียนหญิงและนักเรียนชายทั้งไปกลับและกินนอนอยู่ประจำ

ล่าสุด ร.ต.อ.อภิชิต    ได้ตัดสินใจลาออกจากราชการแล้ว   ด้วยเหตุผลเพราะอยากมีเวลาติวหรือสอนหนังสือให้กับเด็กยากจนที่ขาดโออาสได้อย่างเต็มที่ จากที่ก่อนหน้านี้จะใช้เวลาที่ว่างจากการทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์  มาสอนหนังสือให้กับเด็กๆเท่านั้น   แต่เด็กที่มาเรียนหรือติวในช่วงที่ผ่านมา  ก็มีผลการเรียนที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด   ที่สำคัญนอกจากผลการเรียนจะดีขึ้นสิ่งที่ภาคภูมิใจคือเด็กที่ขาดโอกาสเหล่านี้    มีระเบียบวินัยและความรับผิดชอบมากขึ้นด้วย

ขณะที่หลายคนถามว่าเสียดายไหมที่ตัดสินใจลาออกจากราชการตำรวจ  ร.ต.อ.อภิชิต  กล่าวว่า  ส่วนหนึ่งก็เสียดายเพราะเรียนนายตำรวจมาถึง 7 ปี มาเป็นพนักงานสอบสวนอีก 5 ปี จนติดยศ ร.ต.อ. และอีกไม่นานก็จะได้เป็นสารวัตรแล้ว แต่ลึก ๆ   แต่ก็คิดว่าทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว  เพราะต้องการแก้ไขปัญหาสังคม ถึงแม้การติวหนังสือเด็กเพียงไม่กี่สิบคนจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างไร  ตรงนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป   แต่ตนเชื่อว่าการให้โอกาส ให้ความรู้ และปลูกฝังในสิ่งที่ดีก็จะเป็นพื้นฐานในการสร้างสังคมที่ดีได้

ซึ่งหลังจากมีผู้ที่ทราบข่าวถึงเจตนารมณ์ของตนเอง ก็ได้ช่วยสนับสนุนเป็นอุปกรณ์การเรียนมาบ้าง รวมถึงวิชาอื่นก็มีครูอาสามาช่วยสอนให้อีกทางหนึ่ง ถือว่าเกือบครบองค์ประกอบที่จะทำให้ “บ้านสร้างฝัน” เดินต่อไปได้ สำหรับวัตถุประสงค์หลักก็ยังเหมือนเดิม คือต้องการสร้างโอกาสให้เด็กมีความรู้นำไปพัฒนาตนเอง และมีอนาคตที่ดี ทั้งสามารถเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าร่วมพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าอีกด้วย    การเปิด “บ้านสร้างฝัน“สอนหนังสือและติวให้เด็กยากจนฟรี ได้แรงบันดาลใจจากการที่ตนเป็นเด็กบ้านนอกลูกหลานชาวนา เห็นถึงความแตกต่างของการเรียนการสอนของโรงเรียนในเมืองกับต่างอำเภอ เพราะเด็กต่างอำเภอถ้ามีความรู้พื้นฐานไม่ดี  ก็จะสอบแข่งขันคัดเลือกศึกษาต่อสู้เด็กในเมืองไม่ได้  ถ้าเราปูพื้นฐานให้เด็กดีก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน