X

รมว.ทส.ติดตามโครงการพื้นที่กลุ่มจังหวัดอีสานล่างเตรียมเสนอ ครม.สัญจร

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่รับฟังปัญหาและแผนงานโครงการในพื้นที่กลุ่มจังหวัดอีสานตอนล่าง “นครชัยบุรินทร์” ที่เตรียมเสนอในการประชุม ครม.สัญจรที่ จ.สุรินทร์ และบุรีรัมย์ 7-8 พ.ค.นี้  พร้อมเผยถึงการขอใช้พื้นที่ป่าเปิดตลาดชายแดนถาวร อยู่ระหว่างหารือร่วมกันหลายฝ่าย  เพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้งการค้าขายและไม่กระทบทรัพยากรธรรมชาติ

(2 พ.ค.61)  พล.อ.สุรศักดิ์  กาญจนรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงฯ ได้ลงพื้นที่ติดตามการทำงานของส่วนราชการในระดับพื้นที่ พร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรคและแผนงานโครงการต่างๆ ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1  หรือกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ประกอบไปด้วยจ.นครราชสีมา ชัยภูมิ  บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์ โดยได้มีการประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการในระดับพื้นที่ทั้ง 4 จังหวัด ที่ห้องประชุมนารายณ์บรรทมสินธุ์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์  ก่อนที่จะนำเสนอแผนงานหรือโครงการต่างๆ ต่อนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่มีกำหนดจะเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ หรือ ครม.สัญจร ที่จ.สุรินทร์ และจ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 7 – 8 พ.ค.นี้   พร้อมกันนี้ พล.อ.สุรศักดิ์  และคณะฯ ยังได้ร่วมกันทำพิธีมอบป้ายบ้าน ในโครงการ “ซ่อมแซมบ้านผู้พิทักษ์ป่า พี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน” ให้กับพนักงานพิทักษ์ป่ป่าที่ได้รับเลือกซ่อมแซมบ้านในโครงการดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำหน้าที่อีกด้วย

พล.อ.สุรศักดิ์  กาญจนรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า  การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อมาติดตามการทำงานและรับฟังปัญหาอุปสรรคในการทำงาน ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ในระดับพื้นที่ รวมถึงมารับฟังแผนงานและโครงการต่างๆ ที่จะมีการนำเสนอคณะรัฐมนตรี ในการประชุม ครม.สัญจรในวันที่ 7 – 8 พ.ค.ที่จะถึงนี้ด้วย   ซึ่งกรณีที่ จ.สุรินทร์ และ บุรีรัมย์ได้มีการเสนอขอใช้พื้นที่ที่อยู่ในความดูแลของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อเปิดเป็นด่านชายแดนถาวรในการค้าขายกับประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้ก็กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาหารือร่วมกันหลายฝ่าย  เพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้งด้านการค้าขาย  และจะต้องไม่ส่งผลกระทบกับทรัพยากรธรรมป่าไม้หรือสัตว์ป่าด้วย  ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปร่วมกันในเร็วๆ นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน