X

สพป.บุรีรัมย์เขต 1 ลงนามสถานศึกษา 201 แห่งมุ่งยกระดับคุณภาพการศึกษา

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ลงนามบันทึกความร่วมมือกับสถานศึกษาในสังกัดในการยกระดับคุณภาพการศึกษา ที่มีเป้าหมายหลัก คือ คุณภาพของนักเรียน ให้เป็นผู้รักการเรียนรู้ ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของสังคมโลก

(6 ธ.ค.60) นายพิพัฒน์ พุ่มยี่สุ่น ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ได้มอบนโยบายการพัฒนาการศึกษาแก่ผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด 201 โรงเรียน ในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 โดยกล่าวว่า ภารกิจในการศึกษาเป็นเรื่องท้าทาย ทำอย่างไรนักเรียนของเราจะมีคุณภาพอยู่ในระดับแนวหน้า ซึงจำเป็นจะต้องพัฒนานักเรียนให้เป็นผู้รักการเรียนรู้ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน และสามารถใช้ชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้อย่างมีความสุข ดังนั้น เป้าหมายสำคัญที่ต้องพัฒนาคือการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียน โดยนำรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ (Professional Learning Community : PLC) และการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติ หรือ Active Learning เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ด้วยการคิด วิเคราะห์ ปฏิบัติ ด้วยตนเองและการทำงานร่วมกับผู้อื่น นอกจากการทำให้นักเรียนเป็นคนเก่งแล้ว ต้องสร้างคุณลักษณะที่พึงประสงค์คือความเป็นคนดี มีคุณธรรม เพื่อสร้างสังคมที่ดีและสงบสุข สำหรับการทำงานในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา บุคลากรทุกคนต้องมีจิตบริการ มีความรับผิดชอบหน้าที่ของตน และการทำงานเป็นทีม รวมทั้งมีการพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง และสร้างเครือข่ายในการทำงาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

หลังจากการมอบนโยบายการพัฒนาการศึกษาแล้ว ได้มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาคุณภาพการศึกษากับผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด ทั้ง 201 โรงเรียนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน