X

สตม.เปิดศูนย์ช่วยเหลืออำนวยความสะดวก นทท.ไทย-ต่างชาติ ชมโมโตจีพี

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดศูนย์ช่วยเหลือ บริการ อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่มาร่วมกิจกรรมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโต จีพี สนามที่ 15 ตั้งแต่วันที่ 1- 10 ต.ค.นี้ จัดเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร (ล่ามแปล) เพื่อให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษา อำนวยความสะดวก ตลอดทั้งตอบคำถามแก่นักท่องเที่ยว ทั้งด้านการเดินทาง สถานที่พัก จุดบริการต่างๆ

(2ุ6 ก.ย.62)  พ.ต.อ.ชัยยศ  วรักษ์จุนเกียรติ  รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ปฏิบัติราชการ บก.ตม.4 พร้อมด้วย พ.ต.ต.ประเสริฐ  แก้วมุกดา สว.ตม.จว.บุรีรัมย์ ได้ร่วมกันแถลงข่าว  เปิดศูนย์ช่วยเหลือบริการ อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ  ที่จะเดินทางมาร่วมชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ โมโต จีพี สนามที่ 15 “PTT Thailand Grand Prix 2019” ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  โดยภายในศูนย์ช่วยเหลือและบริการนักท่องเที่ยว  จะมีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร (ล่ามแปล) เพื่อให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษา อำนวยความสะดวก ตลอดทั้งตอบคำถามแก่นักท่องเที่ยว ทั้งด้านการเดินทาง สถานที่พัก จุดบริการต่างๆ  พร้อมทั้งเปิดให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่นักเที่ยว ในการแจ้งที่พักอาศัย การรายงานตัว 90 วัน การขออยู่ต่อในราชอาณาจักรด้วย    โดยช่วงการแข่งขันโมโตจีพีจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 18.00 น. ระหว่างวันที่ 1 – 10 ตุลาคม  2562  หลังจากนั้นก็จะเปิดให้บริการเป็นปกติตามเวลาราชการ

 

นอกจากนั้นภายนอกศูนย์ ยังได้จัดจัดกำลังจำนวน 20 นาย พร้อมรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ 8 คัน ซึ่งมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีระบบ PIBICS ที่สามารถตรวจสอบข้อมูล การเดินทางเข้าออกราชอาณาจักรของบุคคล การตรวจสอบบุคคลเป้าหมาย บุคคลเฝ้าระวังได้ในทันที เพื่อเป็นการ อำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ได้รับความสะดวกและประทับใจมากที่สุด

พ.ต.อ.ชัยยศ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ควบคุม กำกับ ดูแลให้การปฏิบัติภารกิจการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร การจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ โมโต จีพี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบเพื่อให้การจัดการแข่งขันดำเนินไปอย่างราบรื่น ซึ่งถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในสายตาชาวโลก   โดยทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้เตรียมการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวนประมาณ 200,000 คน ด้วยการเปิดศูนย์ช่วยเหลือและบริการนักท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโต จีพี สนามที่ 15 บริเวณที่ทำการส่วนแยก ตม.จว.บุรีรัมย์ ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้า บุรีรัมย์ คาสเซิ่ล หลังสนามช้างอารีน่า ตั้งแต่วันที่ 1 – 10 ต.ค. 2562 โดยภายในศูนย์ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร (ล่ามแปล) เพื่อให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษา อำนวยความสะดวก ตลอดทั้งตอบคำถามแก่นักท่องเที่ยว ทั้งด้านการเดินทาง สถานที่พัก จุดบริการต่างๆ เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน