X

ระดม จนท.ลาดตระเวนผลักดันหมีกลับเข้าป่าเตรียมแผนยิงยาสลบ

ฝ่ายปกครองอำเภอปะคำ จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ และผู้นำชุมชน ออกลาดตระเวนผลักดันหมีป่าที่ทำร้ายชาวบ้านขณะไปกรีดยางบาดเจ็บ ล่าสุดยังพบตัววนเวียนรอบหมู่บ้าน เตรียมแผนยิงยาสลบเคลื่อนย้ายกลับคืนป่า 

(9 ก.ย.62)  ความคืบหน้ากรณีที่มีหมีป่าจากเขตป่าดงใหญ่  ออกมาทำร้ายชาวบ้าน ขณะเข้าไปกรีดยางพาราที่บริเวณชายป่าบ้านดงใหญ่  ม.13 ต.โคกมะม่วง  อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ จนนายสุขุม หอยสังข์ หรือน้อย  อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนขวา และกระดูกมือด้านซ้ายหัก เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดนายสาวิตร เจียมจิระพร  นายอำเภอปะคำ ก็ได้สั่งการให้นายทนนท์ เม็นไธสง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอ.ปะคำ พร้อมด้วยนายโรจนินทร์ บวรฐิติชัยรัฐ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง จ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน กว่า 30 นาย  ออกลาดตระเวนเฝ้าระวังและผลักดันหมีป่าที่ออกมาทำร้ายชาวบ้านบาดเจ็บ กลับคืนสู่ป่าดงใหญ่

ซึ่งจากการออกลาดตระเวน ยังพบหมีป่าตัวดังกล่าวหลบอยู่บริเวณโพรงไม้ข้างคลองน้ำ ใกล้หมู่บ้านดงใหญ่พัฒนา ต.โคกมะม่วง  อ.ปะคำ ซึ่งหมีตัวดังกล่าวก็ได้วิ่งไล่เจ้าหน้าที่  จนพากันวิ่งหนีเอาตัวรอดแตกกระเจิงไปคนละทิศละทาง เพราะเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปลาดตระเวนผลักดัน ไม่ได้มีอาวุธมีเพียงไม้และปะทัดที่ใช้จุดส่งเสียงขับไล่เท่านั้น ทั้งนี้ทางอำเภอก็ได้ประสานไปยังเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่  เพื่อนำชุดยิงยาสลบเข้ามาดำเนินการยิงยาสลบเพื่อเคลื่อนย้ายหมีป่าตัวดังกล่าว  เข้าไปอาศัยในเขตพื้นที่ป่าดงใหญ่  เพื่อป้องกันไม่ให้ทำร้ายชาวบ้านที่ออกไปทำไร่ทำสวน ทั้งป้องกันไม่ให้พรานป่าฉวยโอกาสเข้ามาล่าหมีในอีกหนึ่งด้วย   ส่วนสาเหตุที่หมีออกมานอกเขตป่าคาดว่าอาจจะพลัดหลง หรือเดินหากินมาเรื่อยๆ จนมาเจอและทำร้ายชาวบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน