X

ยายขอบคุณทั้งน้ำตาคนแห่ช่วย”น้องเปีย”สาวกระดูกพรุนตัวหดเท่าเด็ก 2 ขวบ

บุรีรัมย์ ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วย “น้องเปีย” ด.ญ.วัย 13 ปี ป่วยโรคกระดูกพรุนตัวหดเหลือเท่าเด็ก 2 ขวบ อาศัยอยู่กับยายวัย 62 ปีฐานะยากมีเพียงเบี้ยยังชีพซื้อข้าว และหาปลา ขุดปูกินประทังชีวิต ล่าสุดมียอดบริจาคแล้วกว่า 3.9 แสนบาท ขณะยายซาบซึ้งน้ำตาไหลกราบขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนที่ช่วยเหลือ เผยเงินที่ได้จะนำไปไถ่ถอนที่นา และเก็บไว้เป็นค่ารักษาและเลี้ยงหลาน

(1 ธ.ค.60) หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวชีวิตของ ด.ญ.พรทิพย์   คำหล่าย หรือ น้องเปีย อายุ 13 ปี อยู่บ้านโนนศิลา  ตำบลผไทยรินทร์  อ.ลำปลายมาศ  จ.บุรีรัมย์ ที่ป่วยด้วยโรคกระดูกพรุนมาตั้งแต่เกิด ทำให้สภาพร่างกายหดตัวเหลือขนาดเท่าเด็ก 2 ขวบ ทั้งกระดูกคดงดผิดรูปและเปราะหักง่าย  จนไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนหรือช่วยเหลือตัวเองได้  เพียงกินข้าว ดื่มน้ำเองได้เท่านั้น  แต่พูดคุยสื่อสารรู้เรื่อง  โดยปัจจุบันน้องเปีย  อาศัยอยู่กับนางสงัด   มีจันทร์  อายุ 62 ปี ผู้เป็นยาย ซึ่งแก่ชราและมีฐานะยากจน  มีเพียงเงินจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการเดือนละ 1,400 บาท สำหรับซื้อข้าวสาร และไปหาปลา ขุดปูมาเป็นอาหารประทังชีวิต  เนื่องจากพ่อน้องเปีย  เสียชีวิต และแม่ก็ต้องดิ้นรนไปทำงานรับจ้างต่างจังหวัดเพื่อหาเลี้ยงชีพ  ทำให้ผู้เป็นยายต้องรับภาระเลี้ยงดูน้องเปีย  ตามลำพังด้วยความยากลำบาก

ล่าสุดก็ได้มีผู้ใจบุญและผู้มีจิตศรัทธาที่ทราบเรื่องราวความลำบากของสองยาย หลาน  ก็ได้นำสิ่งของมามอบช่วยเหลือและเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจที่บ้านอย่างต่อเนื่อง   ทั้งยังมีผู้ใจบุญที่เวทนาสงสารได้บริจาคเงินช่วยเหลือผ่านหมายเลขบัญชี 020120813999 ชื่อบัญชี ด.ญ.พรทิย์ คำหล่าย โดย นางสาวสงัด มีจันทร์ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ อย่างต่อเนื่อง  โดยล่าสุดมียอดเงินบริจาคแล้วจำนวน 390,289 บาท   ขณะที่นางสงัด  และน้องเปีย  ก็ได้กราบขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนที่ช่วยเหลือ

ยายสงัด  กล่าวทั้งน้ำตาว่า  รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของคนไทยที่มีจิตเมตตาช่วยเหลือตนเองและหลาน เหมือนกับเป็นการต่อลมหายใจให้กับตนและหลาน  โดยเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคมา ก็ตั้งใจจะนำไปไถ่ถอนที่นาจำนวน 4 ไร่ ที่จำนองไว้เมื่อ 5 ปีก่อนจำนวน 32,000 บาทเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายและเลี้ยงดูน้องเปีย   ส่วนเงินที่เหลือก็จะเก็บไว้เป็นค่ารักษา และเลี้ยงดูน้องเปียให้ดีที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน