X

มอบถุงยังชีพบรรเทาทุกข์ผู้ประสบวาตภัยอ.ลำปลายมาศกว่า 400 ครัวเรือน           

อำเภอลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์  ร่วมกับสถานีกาชาดที่ 1 จ.สุรินทร์ นำถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบวาตภัย  พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือน ยุ้งข้าว และทรัพย์สินได้รับความเสียหาย  เผยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 10 ตำบล ราษฎรเดือดร้อนกว่า 400 ครัวเรือน

(14 มี.ค.61)  อำเภอลำปลายมาศ  จังหวัดบุรีรัมย์  ร่วมกับสถานีกาชาดที่ 1 จ.สุรินทร์  ได้นำถุงยังชีพชุดเครื่องอุปโภค-บริโภค  ไปมอบช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ตำบลหนองโดน และตำบลโคกกลาง  อำเภอลำปลายมาศ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา  จำนวน 400 ครัวเรือน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยในเบื้องต้น  ซึ่งจากข้อมูลการสำรวจพบว่าในพื้นที่อำเภอลำปลายมาศ มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่ม 10 ตำบล 40 หมู่บ้าน  มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 486 ครัวเรือน  พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือ ต.หนองโดน  เนื่องจากถูกพายุพัดถล่มทั้ง 8 หมู่บ้าน    รองลงมาคือ ต.โคกกลาง  ส่วนอีก 8 ตำบลที่เหลือได้รับผลกระทบบางส่วน

ด้าน น.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส  นายอำเภอลำปลายมาศ กล่าวว่า   หลังจากได้รับรายงานว่าเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มมีบ้านเรือนราษฎร ยุ้งข้าว  และทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนมาก ทางอำเภอจึงได้ร่วมกับสถานีกาชาดที่ 1 จังหวัดสุรินทร์ นำถุงยังชีพมามอบช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยในเบื้องต้น   ทั้งได้กำชับให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 10 ตำบล  เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและจัดงบประมาณไปให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนไปเบื้องต้นก่อน   แต่หากตำบลใดที่งบประมาณไม่เพียงพอก็ให้รายงานมายังทางอำเภอ เพื่อเสนอรายงานจังหวัดพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน