X

บุรีรัมย์ตีนแมวเหิมตระเวนงัดบ้านคืนเดียว 7 หลัง

ตีนแมวเหิมหนักตระเวนงัดบ้าน ทุบกระจกรถยนต์ครู  พยาบาล  จนท.ไฟฟ้า  และ ปชช.ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร อ.พุทไธสง  จ.บุรีรัมย์คืนเดียว 7 หลังรวดโดยไม่เกรงกลัวทั้งที่มีคนนอนอยู่ในบ้าน ได้เงินสดและทรัพย์สินไปหลายหมื่นบาท  สร้างความหวาดผวาหวั่นคนร้ายหวนมาก่อเหตุซ้ำเกรงไม่ปลอดภัยในชีวิต  วอน จนท.เร่งล่าตัวดำเนินคดี  เผยเดือนเดียวมีบ้านถูกงัดกว่า 10 หลังแต่ยังจับไม่ได้

(27 พ.ย.60)  ร.ต.อ.เดชา  บุตรวิเศษ  รองสารวัตรสอบสวน สภ.พุทไธสง  จ.บุรีรัมย์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภูธรจังหวัด  และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจหาลายนิ้วมือแฝง และเก็บหลักฐาน ภายในบริเวณบ้าน และรถยนต์ของผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายงัด และใช้ค้อนทุบกระจกแตกเพื่อฉกเอาทรัพย์สินมีค่า  หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายตระเวนงัดบ้านและทุบกระจกรถยนต์ทั้งของข้าราชการครู  พยาบาล  เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า  พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร “นวพล”  ต.มะเฟือง  อ.พุทไธสง  เมื่อคืนที่ผ่านมาถึง 7 หลัง  แต่คนร้ายสามารถงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน  และทุบกระจกรถฉกเอาเงินสด  ทรัพย์สิน โทรศัพท์มือถือไปได้ 2 หลัง คือบ้าน นางกรรณิกา  พรมดีมา  เจ้าของร้านขายแว่นตา  และรถยนต์ของ น.ส.เอมพร  วิริยะขันติกุล  ครูโรงเรียนพุทไธสง  รวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท  ส่วนอีก 5 หลังพบเพียงรอยเท้าคนร้ายเดินรอบบริเวณบ้าน แต่ไม่สามารถงัดเข้าไปได้เนื่องจากมีเหล็กดัด

โดยพฤติกรรมของคนร้ายจะลงมือก่อเหตุช่วงกลางคืน ทั้งที่เจ้าของยังนอนอยู่ภายในบ้าน  โดยไม่ได้มีความเกรงกลัว  จึงสร้างความหวาดระแวงให้กับผู้ที่อยู่อาศัยในหมู่บ้านดังกล่าวเป็นอย่างมาก   เกรงว่าคนร้ายจะหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ    ซึ่งอาจจะไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินได้  เพราะส่วนมากคนที่อยู่ในหมู่บ้านจัดสรรดังกล่าวจะเป็นเด็ก  ผู้หญิง และผู้สูงอายุ  เนื่องจากสามีไปทำงานต่างอำเภอ หรือต่างจังหวัด  ซึ่งจากข้อมูลพบว่าก่อนหน้านี้ก็มีบ้านครู  ประธาน กต.ตร.  และบ้านประชาชนภายในเดือนเดียวมากกว่า 10 หลัง แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

นายวิรุต   จันทไตร   และ น.ส.เอมอร   วิริยะขันติกุล  สองสามีภรรยา  กล่าวว่า   เมื่อคืนเวลาประมาณตี 1  ได้ยินเสียงสัญญาณกันขโมยของรถยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้านดัง  จึงลุกขึ้นมาส่องหน้าต่างดูก็เห็นชายรูปร่างผอมสูงวิ่งหนีออกจากบ้านไปจากรวดเร็ว  จากนั้นวิ่งออกมาดูหน้าบ้านค่อยมองเห็นกระจกรถถูกทุบแตกเสียหาย เมื่อตรวจสอบภายในก็พบข้าวของถูกรื้อค้น  เงินสด  และโทรศัพท์มือถือที่เก็บไว้ในกระเป๋าหายไป   เมื่อสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียงก็พบว่าถูกงัดบ้านเหมือนกันจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ   ซึ่งที่ผ่านมาเคยได้ยินข่าวมีบ้านข้าราชการ และประชาชนในเขต อ.พุทไธสง ถูกงัดและทุบรถขโมยทรัพย์สินหลายราย  แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้  ก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับบ้านของตัวเอง  จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดเวรยามออกตรวจตราเข้มงวดมากขึ้น  และเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วด้วย  เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นซ้ำอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน