X

บุรีรัมย์ตั้งศูนย์รับร้องเรียน-คาดโทษโรงแรมโก่งราคาหวังสร้างภาพลักษณ์หนุนท่องเที่ยว

ท่องเที่ยวและกีฬาจ.บุรีรัมย์ ร่วมกับหอการค้า  สมาคมท่องเที่ยว และชมรมโรงแรม ตั้งศูนย์ ฮอทไลน์ รับร้องเรียนและบริการข้อมูลนักท่องเที่ยว   พร้อมออกมาตรการลงโทษโรงแรมที่เอาเปรียบผู้บริโภค หลังมี นทท.ร้องเรียนถูกโก่งราคาค่าห้องไม่เปิดจองล่วงหน้า  หวังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและหนุนท่องเที่ยว

(17 ก.พ.61)   สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์  ร่วมกับหอการค้าจังหวัด  สมาคมท่องเที่ยวจังหวัด  และชมรมโรงแรม  ได้ร่วมกันกำหนดมาตรการและแนวทางแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน  ที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัด ในช่วงเทศกาลไฮซีซั่น หรือช่วงที่มีการจัดอีเว้นต่างๆ  เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว  โดยเฉพาะการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี  ที่สนามแข่งรถมาตรฐานระดับโลกที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงปี 2561 – 2563   ซึ่งที่ผ่านในช่วงการจัดแข่งขันบุรีรัมย์ มาราธอน 2018   ได้มีผู้เข้าร่วมแข่งขัน รวมถึงผู้ติดตาม และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย  ชาวต่างชาติ  เดินทางมาร่วมแข่งขันและท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดมากกว่า 20,000 คน   ทั้งนี้ก็มีนักท่องเที่ยวที่ไปใช้บริการโรงแรมร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียล ว่าถูกเรียกเก็บค่าห้องพักแพงเกินจริง   ไม่เปิดให้จองล่วงหน้า   และไม่มีข้อมูลให้บริการแก่นักท่องเที่ยว   จากกรณีดังกล่าวจึงได้มีการจัดตั้งศูนย์ ฮอท ไลน์ โทร.093-5016655 และ LINE @ “@ร้องเรียน ทท.บร” เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ถูกเอาเปรียบไม่ได้รับความเป็นธรรมได้มีช่องทางการร้องเรียน   ทั้งนี้ยังได้กำหนดบทลงโทษโรงแรมที่ถูกร้องเรียน  หากตรวจสอบแล้วพบว่าได้กระทำตามที่ถูกร้องเรียนจริง  ครั้งแรกก็จะถูกตักเตือน  หากถูกร้องเรียนกรณีเดิมซ้ำอีกจะถูกขึ้นแบล็กลีส  และจะมีการนำข้อมูลเสนอหน่วยงานภาครัฐที่ดูแลรับผิดชอบ  ดำเนินการตามระเบียบที่กำหนดต่อไป

นายบดินทร์   เรืองสุขศรีวงษ์   นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์  กล่าวว่า   หลังจากมีนักท่องเที่ยวร้องเรียนผ่านโซเชียล  ว่ามีโรงแรมบางแห่งฉวยโอกาสเอาเปรียบลูกค้าคิดราคาค่าห้องพักแพงเกินความเป็นจริง  และไม่เปิดให้จองล่วงหน้า ในช่วงที่มีการจัดแข่งขันบุรีรัมย์มาราธอนที่ผ่านมา   จึงจำเป็นต้องมีการกำหนดมาตรการบทลงโทษโรงแรมที่ถูกร้องเรียน  รวมถึงตั้งศูนย์รับร้องเรียนนักท่องเที่ยวด้วย   หากมีเรื่องร้องเรียนก็จะร่วมกันหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างทันถ่วงที และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว  เพื่อร่วมกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัด  รองรับเมืองท่องเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน