X

นทท.สัมผัสลมหนาว-ชมทะเลหมอกบนจุดชมวิว“ผาแดง”บุรีรัมย์

ประชาชนและนักท่องเที่ยวพาครอบครัวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว สูดกลิ่นอายธรรมชาติและชมความสวยงามทะเลหมอกปกคลุมผืนป่าดงใหญ่-เทือกเขาบรรทัดอันซับซ้อน บนลานหินหน้าผาสูงจุดชมวิว “ผาแดง” อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หลังอุณหภูมิลดต่ำลง 19 องศา

(26 พ.ย.60) สภาพอากาศที่จังหวัดบุรีรัมย์หนาวเย็นลงต่อเนื่อง โดยล่าสุดวันนี้มีอุณหภูมิลดต่ำอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส และมีเมฆหมอกปกคลุมในตอนเช้า  ส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ได้พาครอบครัวเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว สูดกลิ่นอายธรรมชาติ ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก พร้อมชมความสวยงามของทะเลหมอกปกคลุมผืนป่าธรรมชาติอันกว้างใหญ่ของเทือกเขาบรรทัด และป่าสงวนแห่งชาติดงใหญ่ บนลานหินหน้าผาสูงจุดชมวิว “ผาแดง” บริเวณเขตติดต่อระหว่าง ต.ทับลาด อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว กับบ้านหนองเสม็ด ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ในช่วงวันหยุดอย่างต่อเนื่อง  สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวชมต่างถ่ายรูปเซลฟี่ไว้เป็นที่ระลึกด้วย

ขณะที่นายบุญธรรม คงสุขมาก นายก อบต.ลำนางรอง ระบุว่า  ขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลลำนางรองกำลังพัฒนาปรับปรุงจุดชมวิวผาแดงดังกล่าว ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอ และจังหวัด เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำหาดทรายเทียมเขื่อนลำนางรอง ปราสาทหนองหงส์ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ป่าระเริงร้อยรู เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ และอนุสาวรีย์เราสู้ อนุสรณ์สถานวีรชนผู้กล้าด้วย  เพราะนอกจากจะมีจุดชมวิวแล้ว เข้าไปอีกประมาณ 500 เมตรจะมีถ้ำค้างคาว และน้ำตก 3 ชั้นให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกด้วย

ซึ่งเชื่อว่าหากได้รับการจัดสรรงบประมาณมาพัฒนาทั้งถนนเข้า-ออก ให้สะดวกมากกว่านี้  รวมถึงติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง และภูมิทัศน์โดยรอบให้สวยงาม  ก็จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามไม้แพ้จุดอื่น  และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในจังหวัดและสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน