X

ประธานหอฯ คาดแข่งบุรีรัมย์มาราธอนเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

 ประธานหอการค้าจ.บุรีรัมย์ คาดช่วงจัดการแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2018” จะมีผู้ที่ชื่นชอบกีฬาวิ่งมาราธอน นทท.ทั้งไทย และต่างชาติ เข้ามาเที่ยวในจังหวัดไม่น้อยกว่า 20,000 คน ส่งผลให้โรงแรม-รีสอร์ต กว่า 5,000 ห้อง ถูกจองเต็มล่วงหน้า ล้นไปถึงสุรินทร์-โคราช  คาดมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน

(7 ก.พ.61)  นายกิตติเดช  เกื้อกิตติวงศ์  ประธานหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์  ได้ออกมาระบุว่า ในช่วงที่จะมีการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ทางจังหวัด ได้ร่วมกับบริษัทบุรีรัมย์ยูไนเต็ด จำกัด   สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์,  สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย(AAA) และ สหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF),  การกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  อำเภอเมืองบุรีรัมย์ โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้ประเทศไทย เป็นหนึ่งในสนามแข่งขันมาราธอนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเป็นสนามแข่งขันมาราธอน ที่เป็นจุดหมายของนักวิ่งมาราธอนทั่วโลก จะต้องมาสัมผัสกับบรรยากาศสักครั้งหนึ่งในชีวิต  บนเส้นทางวิ่งแห่งเดียวที่วิ่งบนสนามแข่งรถระดับโลก ร่วมกับเส้นทางสายธรรมชาติ โดยออกแบบการแข่งขันให้เป็นมาราธอนที่มีมาตรฐานสูงสุด  และเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการขับเคลื่อนการพัฒนากีฬาจังหวัดสู่ “เมืองกีฬา” (Sport City) และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดด้วยนั้น ก็คาดการณ์ว่าในช่วงที่มีการแข่งขันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ  รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบกีฬาวิ่งมาราธอน เดินทางเข้ามาในจังหวัดไม่น้อยกว่า 20,000 คน และนำเงินมาใช้จ่ายสะพัดตามแหล่งท่องเที่ยว  ร้านอาหาร และธุรกิจโรงแรมในจังหวัด ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

โดยนอกจากจะนำเงินมาใช้จ่ายในการซื้อข้าวของอุปโภคบริโภคแล้ว  ยังคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก  นำเงินมาเที่ยวพักผ่อน ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เป็นจำนวนมากด้วย ทั้งที่แหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมขอมโบราณ เช่น ปราสาทพนมรุ้ง ปราสาทเมืองต่ำ   สักการะศาลพระหลักเมืองบุรีรัมย์ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  อาทิ วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง เขื่อนลำนางรอง อ่างเก็บน้ำห้วยตลาด  ห้วยจระเข้มาก  อ่างเก็บน้ำสนามบิน และอุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน  รวมถึงสนามฟุตบอล ช้างอารีน่า และสนามแข่งรถมาตรฐานระดับโลก ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาอีกแห่งของจังหวัด

นายกิตติเดช กล่าวอีกว่า ขณะนี้โรงแรม รีสอร์ตต่างๆ ในเขตพื้นที่จังหวัดที่มีอยู่มากกว่า 100 แห่ง มีห้องพักรวมกว่า 5,000 ห้อง ได้ถูกจองเต็มไว้ล่วงหน้าหมดแล้ว  ทำให้นักท่องเที่ยวที่ตั้งใจจะมาแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน”ในครั้งนี้ต้องไปจองห้องพักตามโรงแรม รีสอร์ต ยังจังหวัดใกล้เคียงทั้งที่ จ.สุรินทร์ และ จ.นครราชสีมาแทน     ทั้งนี้ก็ยังได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการทุกแห่ง  ไม่ให้เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว โดยการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาค่าห้องพักที่สูงเกินความเป็นจริง ซึ่งจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้แก่การท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน