X

คลีนฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ของบุรีรัมย์

นทท.และกลุ่มคนรักธรรมชาติ พาครอบครัวเที่ยวพักผ่อนสูดโอโซนธรรมชาติท่ามกลางท้องทุ่งล้อมรอบที่คลีนฟาร์มบุรีรัมย์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่คึกคัก พร้อมเปิดให้ นทท.เข้าเก็บเมล่อนญี่ปุ่น มะเขือเทศสายพันธุ์ฮอลแลนด์ และผักออร์แกนิคปลอดสารสดๆ จากต้น ทั้งจัดมุมให้ นทท.เซลฟี่เป็นที่ระลึก

(4 ก.พ.61)   ประชาชนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์  รวมถึงนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด และกลุ่มคนรักธรรมชาติ  ได้พาครอบครัวบุตรหลานเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนสูดโอโซนธรรมชาติ ที่ “คลีนฟาร์ม” หมู่ 9 ตำบลหนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรแห่งใหม่ของจังหวัดในช่วงวันหยุดคึกคัก   โดยภายในคลีนฟาร์มดังกล่าวได้มีการเนรมิตพื้นที่ว่างเปล่าเนื้อที่กว่า 7 ไร่ สร้างโรงเรือนปลูกเมล่อนสายพันธุ์ญี่ปุ่นแบบระบบปิด   มะเขือเทศสายพันธุ์ฮอลแลนด์ และแปลงผักออร์แกนิคปลอดสาร เพื่อจำหน่ายเป็นของฝากแก่นักท่องเที่ยว โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเก็บผลผลิตแบบสดๆจากต้นภายในโรงเรือนหรือแปลงปลูกด้วยตัวเอง  เพื่อนำกลับไปบริโภคหรือเป็นของฝาก   ทั้งนี้ยังมีมุมสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่เก็บภาพเป็นที่ระลึกด้วย  นอกจากนั้นทางคลีนฟาร์มยังได้นำผลผลิตเมล่อนญี่ปุ่นเนื้อสีส้ม และสีเขียวที่ปลูกในโรงเรือน  มาแปรรูปเป็นน้ำปั่นเมล่อน  บิงซูเมล่อน เพื่อสุขภาพให้นักท่องเที่ยวได้เลือกรับประทานอีกด้วย

โดยคลีนฟาร์มแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรดังกล่าวได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปพักผ่อน เซลฟี่ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย    โดยรายได้จะมาจากการจำหน่ายผลผลิตเมล่อน  มะเขือเทศ และผักปลอดสารเท่านั้น  โดยเมล่อนญี่ปุ่นจำหน่ายกิโลกรัมละ 100 – 120 บาท  มะเขือเทศสายพันธุ์เชอรี่ และราชินีกิโลกรัมละ 60 – 80 บาท  น้ำปั่นเมล่อนแก้วละ 69 บาท บิงซูเมล่อน 129 บาท   โดยคลีนฟาร์มดังกล่าวตั้งอยู่ถนนสายบุรีรัมย์ – นางรอง กิโลเมตรที่ 39 ห่างจากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 300 เมตรเท่านั้น  เชื่อว่าหากใครได้แวะมาพักผ่อนสัมผัสบรรยากาศที่คลีนฟาร์มแห่งนี้รับรองจะต้องติดใจแน่นอน

น.ส.พรปวีณ์  พลศรีประดิษฐ์  เจ้าของคลีนฟาร์ม  บอกว่า  แรงบันดาลใจที่สร้างคลีนฟาร์มแห่งนี้เนื่องจากส่วนตัวชื่นชอบความเป็นธรรมชาติและชอบรับประทานเมล่อนอยู่แล้ว  จึงตัดสินใจสร้างฟาร์มแห่งนี้โดยมีโรงเรือนปลูกเมล่อนญี่ปุ่นแบบระบบปิด 6 โรงเรือน แปลงมะเขือเทศฮอลแลนด์ และผักออร์แกนิคปลอดสารเพื่อให้ผู้ที่มาเที่ยวได้เข้าไปเก็บผลผลิตสดๆ จากต้นด้วยตัวอง เพื่อนำไปรับประทานหรือเป็นของฝาก  โดยจะเปิดให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาเที่ยวพักผ่อน และถ่ายรูปฟรี ส่วนรายได้ก็จะมาจากการจำหน่ายผลผลิตเมล่อน  มะเขือเทศ  ผักออแกร์นิคปลอดสาร  รวมถึงน้ำปั่น  ไอศกรีม  และบิงซูเมล่อน ซึ่งแต่ละวันก็จะมีประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง  นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและผู้ที่รักธรรมชาติ  แวะมาพักผ่อนอย่างต่อเนื่องส่วนมากต่างประทับกับบรรยากาศ

โดยแต่ละวันจะมีรายได้จากการจำหน่ายผลผลิตทั้งสด และที่แปรรูปแล้วเฉลี่ยวันละกว่า 3,000 บาท แม้จะเป็นรายได้ที่ไม่มากนักแต่ก็มีความสุขที่ได้ทำตามฝัน   จึงอยากจะเชิญชวนผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนได้  โดยวันจันทร์ – วันศุกร์ จะเปิดบริการเวลา 07.00 – 17.00 น. ส่วนวันเสาร์ – อาทิตย์ เปิดบริการเวลา 08.00 – 17.30 น. แต่หากวันไหนมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากก็จะขยายเวลาถึง 18.00 หรือ 19.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน